นทท.หลบลมร้อนเล่นหาดทรายขาวริมแม่น้ำโขงที่หาดนางกวัก

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  1617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การท่องเที่ยวทางน้ำ ช่วงหน้าร้อนของจังหวัดเลย “หาดนางกวัก “ด้วยศักยภาพทางธรรมชาติ ทั้งน้ำ ทะเลภูเขา หาดทราย ทัศนียภาพสวยงามทั้งดวงอาทิตย์ขึ้นและตก ช่วงที่อากาศเริ่มร้อน ระดับน้ำโขงลดลงมาก เห็นโขดหิน ร่องน้ำ หาดทรายขาวทอดยาวริมชายหาด สร้างความสนใจแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งเป็นครอบครัว ต่างหลบแดดหลบอากาศร้อน หนีเชื้อโรคโควิด-19 ลงไปกางเต็นท์ กางร่ม ปูเสื้อ ทานอาหาร เล่นน้ำกันสนุกสานเพลิดเพลินกับธรรมชาติ กันคึกคัก


นายยุทธพล ศรีพล  ครูนักอนุรักษ์พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอปากชม กล่าวว่า  ความเป็นมาของ ”หาดนางกวัก” ที่ตั้งชื่อนี้เพราะว่าเป็นชีวิตจริงเป็นจุดนัดพบกัน ระหว่างหนุ่มชาวไทยกับสาวชาวลาว สุดท้ายก็ประสพความสำเร็จ ต่างใช้ชีวิตคู่ครองรักมีความสุขด้วยกัน หาดนางกวักจึงได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะมาเที่ยวกันช่วงสายๆ และรอดวงอาทิตย์แสงสุดท้ายของวัน ตกยอดภูเขาลับสายตาลงแม่น้ำโขง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้