อ.ภูเรือ ไข่แตกพบติดโควิด 2 ราย

Last updated: 26 พ.ค. 2564  |  2187 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พ.ค.64 ที่ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายแพทย์สมชาย ชมพูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เป็นสามีภรรยา อาชีพรับติดตั้งแอร์ ยู่บ้านสองคอน ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย มีประวัติทำงานในพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพมหานคร รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ภูเรือ เป็นรายที่ 86 และ 87 รวมสะสมผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 87 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 9 ราย

นพ.สมชาย ชมพูคำ ระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด19 ในจังหวัดเลย อยู่ในช่วงขาลงแล้ว เนื่องจากพบสถิติผู้ป่วยลดลง ส่วนปัจจัยการติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดจากมาจากผู้มาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด ไม่พบการระบาดในจังหวัดเลย  ส่วนสถานการณ์วัคซีนในขณะนี้ ยังยืนยันว่าจังหวัดเลย ได้รับการจัดสรรวัคซีน แอสตราซีเนกา จำนวน 57,000 โดส ในเดือนมิถุนายน นี้ โดยจะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิ.ย.64 ซึ้งหากวัคซีนถึงจังหวัดเลยแล้ว จะมีการบริหารจัดการอีกครั้ง ว่าจะจัดสรรให้แต่ละอำเภอจำนวนเท่าใด ซึ่งในขณะนี้ขอให้ผู้ประสงค์จะฉีดวัคซีนทุกกลุ่ม สามารถลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่ 5 ทหารเสือเพื่อจองคิวล่วงหน้าได้

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระบุว่า ยังคงย้ำเรื่องการเดินทางเข้ามาของญาติพี่น้องหรือเพื่อนของชาวจังหวัดเลย ว่า ต้องรายงานตัวเพื่อประเมินความเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนการจัดสรรวัคซีนไม่อยากให้ประชาชนเป็นกังวล ซึ่งทางจังหวัดเลยใช้ระบบการลงทะเบียน 3 ช่องทาง หากหมอพร้อมไม่สามารถลงทะเบียนได้ คือ อสม รพ.สต. และ ระบบของ สสจ.เลย ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว ทางอำเภอจะรวบรวมข้อมูล และบริหารจัดการประสานผู้จองคิวอีกครั้งหนึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ทั้งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 64 นี้ จะมีการประชุมพิจารณามาตรการป้องกันโควิด-19 จังหวัดเลย จะมีการแถลงสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้