ป่าอาถรรพ์ชาวบ้านหาของป่าภูหลวงไม่กลับบ้าน กู้ภัยฯ กว่า 100 ระดมหา

Last updated: 26 พ.ค. 2564  |  4072 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านกลางวัย 52 ปี หาของป่าวังโศก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง แล้วไม่กลับบ้าน ชาวบ้าน กู้ภัยฯ กว่า 100 คน ระดมหาตัว 3 วันแล้วไม่เจอ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 26 พ.ค.64 ชาวบ้าน 4 คน อ.ภูเรือ จ.เลย ออกหาของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง หรือวังโศก ท้ายหมู่บ้านกลาง ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย ประมาณ 6 กม. ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.64 หายไป 1 คน ชื่อนายเต็น ดาทอง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 บ้านกลาง หมู่ 3 ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย ต่อมานางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ นายยศกร สุขสอาด หน.ปภ.จ.เลย ระดมชาวบ้าน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จ.เลย กู้ภัยสว่างเมธา จ.อุดรธานี กู้ภัยภูกระดึง กู้ภัยคุณธรรม กู้ภัยนเรศวร จ.หนองบัวลำภู ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เดี่ยวข้อง กว่า 100 คน ค้นหามาแล้ว 3 วันไม่พบ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์เจ้าป่าเจ้าเขา


นางสายทอง ศรีบุรินทร์ อายุ 51 ปี ภรรยานายเต็น ดาทอง ผู้สูญหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา สามีพร้อมด้วยญาติอีก 3 คน เข้าไปหาของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง หรือชาวบ้านเรียกว่าห้วยโศก ท้ายหมู่บ้าน 6 กม. จนเที่ยงวันที่ 22 พ.ค. สามีบอกว่าญาติว่าจะไปตักน้ำที่ลำธาร หายไปนานกว่า 1 ช.ม. ญาติสงสัยไปนานออกตามหาตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าก็ไม่พบ จนเที่ยงวันที่ 23 พ.ค. ญาติลงมาจากป่าเขามาที่บ้านถามว่าสามีกลับบ้านหรือยัง ทราบได้ทันทีว่าสามีหลงป่า เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของเจ้าป่าเจ้าเขาบังตา


นายใจ วังคีรี ผญบ.หมู่ 3 บ้านกลาง ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ เล่าว่า หลังทราบข่าวลูกบ้านหายไปในป่าห้วยโศก ก้ขอกำลังจากชาวบ้านและกู้ภัยฯ กว่า 100 คน ระดมตามหาตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.64 ถึงวันนี้ รวม 3 วัน ก็ไม่พบตัว เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ ส่วนป่าห้วยโศก มีเรื่องเล่าว่า หลายปีที่ผ่านมา มีชาวบ้าน 6-7 ราย เข้าไปของของป่าแล้วไม่ทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางหรือป่าเขา จนหลงป่าชาวบ้านต้องตามหาอยู่ 1-2 วัน พบชาวบ้านเดินวนไปมาอยู่ในป่า ส่วนรายของนายเต็น ดาทอง หายไปแล้ว 3 วัน ยังหาตัวไม่พบ เชื่อว่ามาจากอาถรรพ์ของป่าเจ้าป่าเจ้าเขา ที่ไม่ขอขมา อาจโดนผีบังตา ทำให้ไม่เห็นทางออก แต่อย่างไรชาวบ้าน กู้ภัยฯ ก็ยังไม่หยุดจนกว่าจะเจอตัว



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้