ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งการด่วน ระดมกำลังตามหาให้เจอคนหลงป่า

Last updated: 27 พ.ค. 2564  |  1247 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯ เลย ลงพื้นที่สั่งการเอง ให้จัดกำลัง จนท.ทหาร ตชด. เพิ่ม ระดมค้นหานายเต็น ดาทอง ผู้หลงป่าวังโศก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 พ.ค.64 ที่ ศูนย์อำนวยการค้นหา ภายในศาลาภายในวัดเอราวัณ หรือวันบ้านกลาง หมู่ 3 ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย ได้เดินทางมาดูการปฎิบัติงานของ จนท. และรับฟังการรายงานการติดตามระดมค้นหา นายเต็น ดาทอง อายุ 52 ปี ชาวบ้านกลาง ที่เข้าไปหาของป่าวังโศก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มี จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง รายงานการค้นหาและจุดที่ส่ง จนท.กระจายปูพรมค้นหา ร่วม 1 ช.ม. สั่งการให้จัด จนท.ทหาร มาเพิ่มเติมเพื่อค้นหาผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด ส่วนชาวบ้านร่วมกันตั้งโรงครัว


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานชาวบ้านหายไปในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ได้ลงพื้นที่ทันที ในเบื้องต้นมีการสอบถามรายละเอียดกับ จนท. ทราบว่ามีการระดมกำลังของ อำเภอภูเรือ ปภ.จ.เลย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กู้ภัยฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ระดมค้นหาในพื้นที่กว้างประมาณ 4 ตรารางกิโลเมตร ซึ้งเป็นพื้นที่กว้างพอสมควร ซึ้งคาดว่ากำลังคงไม่เพียงพอ จึงประสานสั่งการขอความช่วยเหลือไปยังผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 และ ตชด.247 อ.ด่านซ้าย ขอกำลัง จนท.มาช่วยเหลือในการค้นหา

 
จากนั้นจะมีการตั้งกองบัญชาการ 2 จุด จุดใหญ่ตั้งที่ศาลาภายในวัดเอราวัณ หรือวันบ้านกลาง หมู่ 3 ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย จุดที่ 2 ส่วนหน้า ที่หน่วยพิทักษ์ป่าเลยน้อย และจะแยกกำลังเป็นสองส่วน ซึ้งช่วงบ่ายนี้ กำลัง จนท.ทหารก็มาถึง รีบจัดทีมขึ้นไปสมทบ ซึ้งตอนนี้มีทีมค้นหาอยู่ 8 ทีม อยู่ในพื้นที่ ซึ้งต้องรีบค้นหาให้เจอ เนื่องจากผ่านมาหลายวันแล้ว ส่วนทาง รอง ผกก.สส.สภ.ภูเรือ ได้นำร่มบินสำรวจในการช่วยติดตามและหาพิกัด



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้