จบภารกิจ 22 ช.ม. นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าภูหลวง

Last updated: 29 พ.ค. 2564  |  1765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทหาร ตชด. กู้ภัยฯ ชาวบ้าน จบภารกิจ 22 ช.ม. นำร่างนายเต็น ดาทอง ตกเขาเสียชีวิตภายในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ตามกลางอุปสรรค ฝนตก ช้างป่า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค.64 นายเต็น ดาทอง อายุ 52 ปี ชาวบ้านกลาง ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย พร้อมด้วยญาติ 3 คน ขึ้นไปหาของป่าที่วังโศก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ท้ายหมู่บ้าน 6 กม. แล้วหายไปเที่ยงวันที่ 22 พ.ค.64 จนวันที่ 23 พ.ค. จนท. กู้ภัยฯ ชาวบ้าน ระดมหาตัว 6 วัน จนเมื่อวานเวลา 12.30 น. พบร่างนายเต็น ตกเขานอนเสียชีวิตอยู่ที่ร่องน้ำลึก 400-500 เมตร จนมีการวางแผนนำร่างออกมา แต่ด้วยอุปสรรคที่ฝนตก และต้องระวังช้างป่า จนถึงเวลาตี 4 ก็ยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้


มาวันนี้เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 พ.ค.64 ที่ ศูนย์อำนวยการค้นหา ภายในศาลาภายในวัดเอราวัณ หรือวัดบ้านกลาง หมู่ 3 ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ ได้ประชุมวางแผนเพื่อนำร่างของนายเต็น ผู้เสียชีวิตออกมา หลังเมื่อวานจนถึงไม่สามารถนำร่างออกมาได้ จนเช้าวันนี้ท้องฟ้าเปิด ฝนไม่ตก คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 ช.ม. นำร่างออกมาได้ จึงได้นำรถพยาบาล พร้อม จนท.ไปรอรับศพที่ทางออกป่าภูหลวง ตรงข้าศูนย์วิจัยพืชสวนเลย หรือเกษตรที่สูง

ขณะเดียวกันนางสายทอง ศรีบุรินทร์ อายุ 51 ปี ภรรยานายเต็น ดาทอง ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยพ่อกวนลอง พิมพ์สารี อายุ 76 ปี นำหัวหมู เหล้าขาว หมากพลู ข้าวเหนียว และธูป 1 กำ มาเซ่นเจ้าที่เจ้าทาง ขอให้เปิดทางนำร่างสามารถออกมาได้ ให้บุญคุณพ่อแม่ของสามีให้มาช่วยนำร่างสามีออกมา เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองนอนไม่หลับ ไม่รู้จะนำร่างสามีออกมาได้หรือไม่ เพราะเมื่อคืนฝนตกหนักมาก  ส่วนหมาที่บ้านที่เลี้ยงไว้เห่า 2-3 วันแล้ว เมื่อคืนไม่ได้ยินเสียงเห่า  และพ่อกวนลอง ได้ให้มาทำพิธีเซ่นไหว้ให้เปิดทางนำร่างสามีออกมา ก็รู้สึกสบายใจขึ้น และเห็นแสงแดด ส่วนศพจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่บ้านจนถึงวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.64 และฌาปนกิจศพที่วัดเอราวัณหรือวัดบ้านกลาง

 
กระทั่งเวลา 10.00 น. รถโฟวิล จำนวน 5 คัน ได้นำร่างนายเต็นออกมาได้ โดยร่างห่อหุ้มด้วยพลาสติก จากนั้นกู้ภัยสว่างคีรีธรรม ได้ห่อหุ้มพลาสติกอีก 2 ชั้น นำร่างลงมาจากรถโฟวิล ขึ้นรถกู้ภัยฯ นำร่างไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ภูเรือ จากนั้นนำร่างส่งไปที่บ้านเพื่อให้ครอบครัวทำพิธีศาสนาต่อไป ใช้เวลาในการเอาร่างผู้เสียชีวิตออกมา 22 ช.ม.





 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้