จ.เลย จัดเตรียมสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

Last updated: 4 มิ.ย. 2564  |  642 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมจุดฉีดวัคซีนสนาม ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย รองรับฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิถุนายนนี้ -ภาคเอกชนร่วมสนับสนุนสิ่งของและอาหาร อำนวยความสะดวกการทำงานของเจ้าหน้าที่

วันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย จ.เลย เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข จากสำนักงานจังหวัดเลย และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ภายในศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย เพื่อใช้สำหรับเป็นจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 สนาม ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้  เพื่อลดการแออัดในการฉีดวัคซีนที่รพ.เลย โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเป็นโซนเช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาล เช่น จุดลงทะเบียน จุดวัดความดัน จุดฉีดวัคซีน จุดสังเกตุอาการ และจัดเก้าอี้ให้นั่งแบบเว้นระยะห่าง มีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิก่อนเข้า และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการกระจายตามจุดต่างๆ เพื่อให้การฉีดวัคซีนเป็นระบบมากที่สุด ปลอดภัย และใช้เวลาให้น้อยที่สุด โดยจุดฉัดวัคซีนสนามนี้ จะฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้จำนวน 300 คน โดยเน้นเฉพาะผู้ที่มีสภาพร่างกายแข็งแรงเป็นหลัก

 
ขณะเดียวกัน นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย ได้นำสิ่งของจากภาคเอกชนมาสนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาทิ  คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์  ตู้เย็นเก็บวัคซีน อาหารสำหรับเจ้าหน้าที่  ถังขยะ เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องเสียง

โดยนายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ทางภาคเอกชนยินดีสนับสนุนเรื่องการฉีดวัคซีน เพราะเชื่อว่าเป็นทางออก เบื้องต้น ทางภาคเอกชนยินดีสนับสนุนจนถึงช่วงเดือนกันยายน ซึ่งขึ้นอยู่กับแผนการฉีดวัคซีนของจังหวัด และในอนาคตหากมีการฉีดวัคซีนมากขึ้น ทางหอการค้ามีแผนจะออกใบรับรองให้กับสถานประกอบหารที่ฉีดวัคซีนให้กับพนักงานครบถ้วน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้