ภูเก้าง้อม จุดเช็คอินใหม่ของอำเภอนาแห้ว (คลิป)

Last updated: 5 มิ.ย. 2564  |  1214 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภูเก้าง้อม หรือโค้งที่ 9 ถนนสาย อ.ด่านซ้าย-อ.นาแห้ว จ.เลย จุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ อ.นาแห้ว หลังฝนตกหรือเข้าสู่ฤดูหนาว ทะเลหมอกขาวโพลนเต็มท้องฟ้า สวยงามมาก

วันที่ 5 มิ.ย.64 ภูเก้าง้อม หรือชาวบ้านเรียกว่าโค้งที่ 9 เป็นถนนสายเล็กๆ ที่มุ่งหน้าสู่ อ.นาแห้ว จ.เลย หลังแขวงการทางเลยที่ 2 มีการขยายถนน ทำให้เป็นจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ อ.นาแห้ว ที่มีความสวยงามโค้งเป็นตัวเอส โดยเฉพาะหลังฝนตกหรือเข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนตุลาคม-มกราคม จะมีทะเลหมอกที่ขาวโพลนเต็มท้องฟ้า

   
ภูเก้าง้อม ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ถนนสองข้างทางเป็นป่าสงวนฯ ถนนสองเลนสวนกันมา เป็นทางโค้งหักศอกลงเขาที่อันตรายมาก จะไม่ค่อยมีรถต่างถิ่นวิ่งมา จะมีก็เฉพาะรถของชาวบ้านจะสัญจรไปมาระหว่าง อ.ด่านซ้าย-อ.นาแห้ว จนมีอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงเขาจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตจะมาถวายน้ำแดง ดอกไม้ ธูปเทียน เพื่ออัญเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับบ้าน และให้ผู้ที่เดินทางลงเขาภูเก้าง้อมปลอดภัย

จนกระทั่งแขวางการทางเลยที่ 2 อ.ด่านซ้าย เล็งเห็นความสำคัญ ว่าโค้งภูเก้าง้อมมีอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและบาดเจ็บบ่อยครั้ง จึงได้ทำการตัดและขยายถนนให้กว้าง แต่ปรากฏว่าหลังขยายถนนเสร็จ เมื่อเช้าฤดูฝนและในช่วงฤดูหนาว เมื่อยืนดูตรงจุดชมวิวในตอนเช้า จะเห็นทะเลหมอกขาวโพลน ที่ทอดไกลสุดหูสุดตาสวยงามมาก จนกลายเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ที่สวยงาม หลังฝนตกและเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว จนเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้