จ.เลย ฉีดวัคซีนโควิด-19 วันที่ 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Last updated: 8 มิ.ย. 2564  |  2141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาชนชาว จ.เลย ทยอยเดินทางมารับการฉีดวัคซีน เป็นวันที่ 2 ศาลาประชาคม อ.เมืองเลย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.64 บรรยากาศการฉีดวัคซีนที่ศาลาประชาคม อ.เมืองเลย จ.เลย ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ภาคสนามของอำเภอเมืองเลย ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทาง จนท.มีการปรับสถานที่บางจุด เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมามากกว่าวันแรก เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายและลดความแออัด และยังไม่พบว่ามีประชาชนเกิดผลข้างเคียงรุนแรงจากการฉีดวัคซีน นอกจากนี้ ยังมีภาครัฐและเอกชน นำสิ่งของ อาหารว่างมาสนับสนุนการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่อีกด้วย


นายแพทย์สมชาย ชมพูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า สำหรับการให้บริการในจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด- 19 สนาม ในวันนี้ มีผู้ที่ต้องมารับบริการฉีดวัคซีนตามนัดหมายทั้งหมด 440 คน ซึ้งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง เช่น ครู ทหาร ตำรวจ หรือผู้ที่ทำงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ส่วนในวันแรก ( 7 มิถุนายน 2564 ) มีผู้มารับบริการ 280 คน ซึ่งจากการดำเนินการมาตลอด 2 วัน พบว่า ในช่วงเช้ามีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ต้องปรับแผนในบางจุดทั้งเจ้าหน้าที่และสถานที่ เช่น จุดซักประวัติ ให้กรอกประวัติตนเองก่อน ปรับลดเจ้าหน้าที่จุดรอฉีด ไปเพิ่มจุดรอสังเกตุอาการแทน เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยของผู้มารับบริการ ทั้งนี้ สองวันนี้เชื่อว่าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับเป้าหมายวันนี้ แบ่งเป็น ร้อยละ 60 คือบุคลากรทางการศึกษา อีกร้อยละ 40 คือภาคประชาชนและเอกชน ทั้งนี้ ตลอด 2 วัน พบว่าสถานที่สามารถรองรับได้ประมาณ 500 คนต่อวัน และเข้าถึงง่าย นอกจากนี้ ทางการฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเลยได้เข้ามาสนับสนุนเรื่องระบบไฟให้เพื่อการทำงานเป็นด้วยความเรียบร้อย รวมถึงเจ้าหน้าที่ยังมีการถอดบทเรียนทุกวันเพื่อปรับแผนให้เหมาะสม เพื่อให้ประชาชนสะดวกสบายมากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้