โรงเรียนเลยพิทยาคม พร้อม 100% เปิดเทอม 14 มิถุนายนนี้

Last updated: 11 มิ.ย. 2564  |  2378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนเลยพิทยาคม พร้อม 100% เปิดเทอม 14 มิถุนายนนี้  ผู้ว่าฯ เลย ยืนยันจัดการเรียนการสอนตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  พร้อมจัดตำรวจจราจร และ อสม. ช่วยอำนวยความสะดวกด้วยรับวันเปิดเทอม

วันที่ 11 มิ.ย.64 ณ โรงเรียนเลยพิทยาคม อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายอำเภอเมืองเลย นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอเมืองเลย และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ซึ่งจะมีการเปิดภาคเรียนแบบ On site  ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 มีผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม คณะผู้บริหาร ครูและนักเรียน ร่วมต้อนรับ และนำเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ตรวจเยี่ยมจุดต่างๆ  ได้แก่ บริเวณประตู 1 ด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งมีการจัดจุดวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือตลอดทางเดินเท้าของโรงเรียน บริเวณโรงอาหารที่มีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่างและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรควันละ 4 รอบ ห้องพยาบาล, ห้องเรียนที่จะมีการจัดโต๊ะนั่งเรียนแบบเว้นระยะห่าง ห้องเรียนการสอนแบบออนไลน์ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และแนวการปฏิบัติเข้าแถวเคารพธงชาติแบบสลับชั้นเรียนและเว้นระยะห่าง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนมีความพร้อมแล้ว 100% โดยขอให้ผู้ปกครองนักเรียนมีความมั่นใจ โรงเรียนจะดูแลบุตรหลานตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด  ส่วนในวันเปิดภาคเรียนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและ อสม.ช่วยอำนวยความสะดวกด้วย


นายวิชัย ปุรัน ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม กล่าวว่า โรงเรียนเลยพิทยาคมมีนักเรียนจำนวน 3,337 คน ทางโรงเรียนพร้อมและมั่นใจว่าจะจัดการเรียนการสอนได้ 100%  โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรครูและนักเรียนเป็นอันดับแรก หากมีสถานการณ์โรครุนแรงจะใช้การเรียนการสอนแบบออนไลน์ 100%  แต่หากสถานการณ์ยังคงเฝ้าระวัง จะมีการแบ่งกลุ่มนักเรียนมาเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้อง และเว้นระยะห่าง ส่วนอีกกลุ่มจะเรียนผ่านระบบออนไลน์ ยืนยันทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอน ให้ครบตามหลักสูตร รวมทั้งการสอนชดเชยในวันเสาร์ด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้