เมืองเลยพบติดเชื้อโควิดบวก 1

Last updated: 14 มิ.ย. 2564  |  748 จำนวนผู้เข้าชม  | 


จ.เลย พบติดเชื้อเพิ่มในอำเภอผาขาว เดินทางมาจาก กทม. รองผู้ว่าย้ำฯ ใครลงทะเบียนฉีดวัคซีนในจังหวัดเลย ขอให้ฟังข่าวในพื้นที่ป้องกันสับสน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ศาลากลางจังหวัดเลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมกันแถลงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลย

นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย สะสมแล้ว 97 ราย กำลังรักษาตัว 9 ราย สำหรับรายที่ 97 เป็นเพศหญิง อายุ 41 ปี  อาชีพแม่บ้าน  ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านโปร่งสุวรรณ ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย ตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.64 และพบเชื้อ พบประวัติเสี่ยงเดินทางจากกรุงเทพมหานคร  มีอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว ปัจจุบันรักษาตัวที่ รพ.ผาขาว

ส่วนจำนวนประชาชนที่ได้รับวัคซีนในพื้นที่จังหวัดเลย ขณะนี้มีประชาชนที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 21,824 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 8,576 โดส รวมฉีดแล้วทั้งหมด 30,400 โดส ทั้งนี้ ยืนยันหากได้รับจัดสรรวัคซีนมาแล้ว จะรีบฉีดให้ประชาชนให้เร็วที่สุด โดยคาดว่าจังหวัดเลย จะได้รับจัดสรรในรอบถัดไปในวันที่ 20 มิ.ย.64 และคาดว่าจะฉีดให้ประชาชนในวันที่ 21 มิ.ย.64 ส่วนจำนวนยังไม่ทราบชัดเจน หากได้ข้อมูลแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ จังหวัดยังคงมีมาตรการควบคุมอยู่ ซึ่งหากใครเดินทางมาจากจังหวัดควบคุมสูง 4 จังหวัด จะต้องกักตัว แต่หากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไม่ต้องกักตัว แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง

ส่วนกรณีตรวจพบสายพันธุ์อินเดียล่าช้า นั้น นายปรีดา กล่าวว่า การตรวจปกติสามารถตรวจที่จังหวัดได้ ไม่เกิน 4 ชั่วโมงแต่การตรวจหาสายพันธุ์จะต้องส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เท่านั้น ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าปกติ ทั้งนี้มั่นใจว่าระบบควบคุมของจังหวัดเลยทำได้ดีมาก และไม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อในวงรอบเดียวกันเพิ่มเติม

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวย้ำว่า ประชาชนชาวจังหวัดเลย ยังสามารถลงทะเบียนได้เรื่อยๆ และใครที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนในจังหวัดเลย ขอให้รับฟังข่าวสารในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน  ส่วนการเปิดเทอมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะทุกโรงเรียนได้ประเมินตนเองเรียบร้อยแล้ว แต่เน้นย้ำให้ปฏิบิตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด ส่วนกรณีกระแสข่าวฉีดวัคซีนให้กลุ่มวีไอพี นายผดุงศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยระบบของจังหวัดเลย ให้แต่ละพื้นที่เป็นผู้จัดสรรผู้ที่มีความเสี่ยง และตามระบบของหมอพร้อม เชื่อว่ารายชื่ออาจจะมีการปรับบ้างเพราะต้องดูตามความเสี่ยง เช่น ผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรค อาชีพเสี่ยง หรือ บุคลากรด่านหน้า ยืนยัน ชื่อทุกคนอยู่ในระบบของจังหวัด ซึ่งจัดขึ้นมาเพื่อประชาชนชาวจังหวัดเลยเข้าถึงวัคซีนให้เร็วที่สุด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้