กล้องจับภาพน้องอรเจ้าเก่างัดตู้บริจาควัดดัง อ.ด่านซ้าย ได้เงินกว่าหมื่นบาท (คลิป)

Last updated: 14 มิ.ย. 2564  |  2634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องอร เจ้าเก่า ติดคุกมา 3 รอบไม่เข็ดย่องกลางดึกเลื่อยตู้บริจาควัดดัง อ.ด่านซ้าย ได้เงินไปกว่า 10,000 บาท จนเจ้าอาวาสต้องหนีไปจำพรราวัดอื่น ส่วนพระลูกวัดผวา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.64 ร.ต.อ.ชัยยุทธ โกษาจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคเงินในวัดป่าเนรมิตวิปัสสนา บ้านหัวนายูง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย เมื่อรับแจ้งพร้อมชุดสายตรวจเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบพระกร ฐิติญาโณ อายุ 59 ปี พระลูกวัดยืนรอพบ จนท.ตร พาไปดูตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ให้พระอุโบสถ พบด้านหลังตู้มีร่องรอยถูกเลื่อยจนลูกกุญแจขาด เอาเงินบริจาคไปได้กว่า 10,000 บาท และยังพบใบเลื่อยเหล็กตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ใบ จากนั้นได้ไปดุกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายรายนี้ชื่อนางสาวอรปวี หรืออร จันทร์ผง อายุ 24 ปี ที่มีบ้านอยู่หน้าวัด จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบถามพระกร ฐิติญาโณ เล่าว่า เมื่อคืนช่วงเวลาประมาณ 19.06 น. ของคืนวันที่ 13 มิ.ย.64 นางสาวอร ได้เดินขึ้นมาทางบันไดข้างพระอุโบสถ จากนั้นเดินมาที่ตู้บริจาคใช้เลื่อยเหล็กเลื่อยจนลูกกุญแจขาด จากนั้นขโมยเงินในตู้ไปกว่า 10,000 บาท แล้วเดินหนีไปทางเดิม ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 30 นาที และทิ้งใบเลื่อยเหล็กไว้ให้ดูต่างหน้า


ส่วนนางสาวอร มีบ้านอยู่ที่หน้าวัด พระครูภาวนาวิสุทธาภรณ์ เจ้าอาวาสฯ ท่านเมตตาสงสารให้มาอยู่ในที่ดินของวัด ชอบมาขอเงินเจ้าอาวาสฯ เมื่อไม่ได้จะตื้อจนได้ จนเจ้าอาวาสฯ ต้องหนีไปจำพรรษาที่วัดอื่น และไปขอเงินพระที่อยู่กุฏิยามค่ำคืน เมื่อไม่ได้ก็จะใส่กุญแจขังพระไม่ให้ออกมา จนพระในวัดกลัวไปหมด และคนในบ้านก็เคยใช้มีดไล่ฟันพระมาแล้ว  และก่อคดีงัดตู้บริจาคมากว่า 10 ครั้ง แรกๆ เจ้าอาวาสฯ ท่านเมตตาไม่เอาเรื่อง จนทนไม่ได้แจ้งความตำรวจ โดนจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว 3 ครั้ง จนมาเมื่อคืนมาก่อเหตุอีก ตร.อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้