อีกแล้วน้องอร อาทิตย์เดียวงัดกุฏิ 4 ครั้ง พระผวา ตร.ขอศาลออกหมายจับ

Last updated: 9 ก.ค. 2564  |  1383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องอรเจ้าเก่า สร้างวีรกรรมอาทิตย์เดียว 4 ครั้ง เช้ามืดก่อเหตุงักกุฏิวัด พระมาเห็นเสียก่อนเผ่นหนี พระในวัดกังวล ผวา ส่วน ตร.ขอศาลออกหมายจับ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ค.64 พ.ต.ท.มนูญเกียรติ  กองศูนย์พนิช สวป.สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้านงัดกุฏิพระ ภายในวัดป่าเนรมิตวิปัสสนา บ้านหัวนายูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย เมื่อรับแจ้งนำกำลัง จนท.ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบพระสุชีพ พิมพ์เสน อายุ 47 ปี พระลูกวัดรอพบ จนท.ตร. จากนั้นพาไปที่กุฏิท้ายวัด พบคนร้ายเดินขึ้นบนกุฏิแล้วงัดกลอนและมุ้งลวด จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แต่พระที่ออกบิณฑบาตมาเห็นเสียก่อน ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไป ส่วนคนร้ายรายนี้ไม่ใช้ใครเป็นเจ้าเดิม ชื่อนางสาวอรปวี จันทร์ผง อายุ 24 ปี หรือน้องอร เจ้าเก่าที่เข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัดนับสิบครั้ง และก่อเหตุครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ก.ค.64


พระสุชีพ พิมพ์เสน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดพระในวัดออกบิณฑบาต มีคนร้ายเป็นหญิงเดินขึ้นมาที่กุฏิงัดกลอนและมุ้งลวดหน้าต่าง เพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แต่พระในวัดที่กลับจากบิณฑบาตมาเห็นเสียก่อน ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไป โดยไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป ซึ้งไม่ใช่ใครเป็นเจ้าเดิม ชื่อนางสาวอรปวี จันทร์ผง อายุ 24 ปี หรือน้องอร ที่ก่อเหตุเข้ามาขโมยและงัดตู้บริจาคในวัดหลายสิบครั้ง อาทิตย์เดียวเข้ามาก่อเหจุขโมยและงัดตู้บริจาคแล้ว 4 ครั้ง จนพระในวัดกังวล ผวา อยู่ไม่เป็นสุข

ส่วนทาง จนท.ตร. ได้ตรวจที่เกิดเหตุเก็บหลักฐาน ส่วนทางคดีเก่านั้น พงส.ได้มีการรวบรวมหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้