มิสแกรนด์ไทยแลนด์ รับจ้างล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารตามสั่ง

Last updated: 16 ก.ค. 2564  |  2507 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โควิดระบาด สาวมิสแกรนด์ จ.เลย ปี 2020 งานไม่เข้า มารับจ้างล้างจาน เป็นเด็กเสิร์ฟ ร้านอาหารตามสั่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ไม่อาย ไม่ท้อ ขอสู้ชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ก.ค.64 นางสาวณัฐณิชา รุมชิง หรือน้องมิ้ลค์ อายุ 20 ปี นักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย สาวมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2020 ตำแหน่งนางงามผมสวย หลังโควิดระบาด งานลดลงรับจ้างล้างจ้าง เป็นเด็กเสิร์ฟ  เก็บกวาดโต๊ะ ทำอาหาร ทุกอย่าง ที่ร้านปู่อาหารตามสั่ง หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ไม่อาย ไม่ท้อ เพราะเป็นอาชีพเดิมทำมาก่อนได้รับตำแหน่ง ได้ค่าจ้างวันละ 350-400 บาท

   
นางสาวณัฐณิชา รุมชิง หรือน้องมิ้ลค์ เล่าว่า ตนเองกำลังเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะคุรุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ปี 4 ทำงานหลังเลิกเรียนมาก่อนที่จะเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จนคว้านางงามผมสวยมาครอง บ้านอยู่ ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย พ่อทำงานที่บริษัทก่อสร้าง ที่ จ.ระยอง ส่วนแม่เสียไปแล้ว เห็นพ่อต้องทำงานหนักเพื่อส่งเสียให้เรียน ต้องการแบ่งเบาภาระให้พ่อ หางานทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนตั้งแต่เรียนชั้นปีที่ 1 ต้องเสียค่าหอพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าใช้จ่าย ต้องใช้อย่างประหยัด ได้ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านปู่อาหารตามสั่งก่อนเข้าประกวดมิสแกรนด์ ได้ค่าแรงวันละ 350-400 เริ่มงานตั้งแต่ 16.00 น-22.00 น. ทุกวัน

   
จากนั้นเมื่อปี 2020 มีคนติดต่อให้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงตัดสินใจเข้าประกวด สามารถคว้ารางวัลมิสแกรนด์ไทยแลนด์ผมสวยมาครอง มีงานเข้าก็ได้ค่าจ้างเก็บไว้เรียน จนมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัวโควิด-19 ระบาด ทำให้งานน้อยลงหรือแทบไม่มี ส่วนมาเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านปู่อาหารตามสั่ง ทำมาก่อนที่จะเข้าประกวด มีลูกค้าจำได้มาทักทายอยู่ประจำ ถามว่าอายไม ไม่อาย เพราะเป็นอาชีพสุจริต ถึงจะเป็นถึงมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิต และแบ่งเบาภาระพ่อที่ทำงานหนัก ยิ่งโควิดระบาดตอนนี้ เศรษฐกิจก็ยิ่งแย่ อยากฝากไปบอกทุกคนให้สู้ชีวิต มีงานอะไรทำก็ทำไปก่อน ขอให้มีรายได้เข้ามา ไม่ต้องเลือกงาน ถ้าไม่ทำแล้วจะเอาเงินที่ไหน ปีนี้เรียนปีสุดท้ายแล้ว วาดอนาคตว่าหลังเรียนจบอยากเป็นครู



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้