นอภ.วังสะพุง แจ้งจับเจ้าภาพงานบวชจัดงานใหญ่ฝ่าฝืนคำสั่ง

Last updated: 21 ก.ค. 2564  |  3454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายอำเภอวังสะพุง ไม่ยอมทนให้ปลัดอำเภอ แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานบวช จัดงานโดยไม่ได้รับอนุญาตในช่วงโควิดระบาด และ พรก.ควบคุมโรคติดต่อ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านในหมู่บ้านบุ่งตาข่าย ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย ได้จัดงานบวช แห่นาค มีการจัดเลี้ยงภายในหมู่บ้าน และแห่นาคไปรอบหมู่บ้าน มีชาวบ้านมาร่วมงานกว่า 100 คน โดยไม่ได้รับอนุญาต จนท.ได้ตั้งด่านตรวจและเตือน แต่เจ้าภาพงานไม่เชื่อ ทำให้ชาวบ้านเกิดความกลัวว่าจะมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 

มาเมื่อวานนี้ วันที่ 20 ก.ค.64 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย ได้มอบหมายให้นายวีรพล ใจดี ปลัดอำเภอวังสะพุง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.วังสะพุง ให้ดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานบวชและผู้ที่เกี่ยวข้อง  ที่ฝ่าฝืนคำสั่งและ พรก.ควบคุมโรคติดต่อ

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยว่า ตามประกาศของจังหวัดเลย เรื่องของการจัดงาน และกลุ่มผู้คนในพื้นที่ของ อ.วังสะพุง เป็นพื้นที่มีผู้ติดเชื้อโควิดมากที่สุดของจังหวัดเลย ทางอำเภอได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านทุกหมู่บ้าน เรื่องการจัดงานให้มาขออนุญาตเรียบง่าย จำกัดจำนวนคน และต้องมีการควบคุมตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานบวชนั้น มีการขออนุญาตมาแต่ทางอำเภอเห็นว่าไม่เหมาะสมเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด แต่ทางเจ้าภาพไม่ยอมไปจัดกันเองอย่างใหญ่โต มีการจัดงานเลี้ยง และแห่นาครอบหมู่บ้าน ทั้งที่มี จนท.ตั้งด่านตรวจ ทาง ผญบ.หมู่ 2 ได้มีการเตือนไปทางเจ้าภาพก่อนงานบวชจริงว่าทางอำเภอไม่อนุญาตให้จัดงาน หรือจัดงานให้จัดเงียบและจำกัดคนแต่ทางเจ้าภาพไม่เชื่อฟัง ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้