ทหาร ร.13 ช่วยเหลือประชาชน นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

Last updated: 24 ก.ค. 2564  |  1506 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมทหารราบที่ 13 จัดชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือน เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ

วันที่ 23กรกฎาคม  2564 ตามที่ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มีนโยบายเร่งด่วนให้หน่วยทหาร จัดกำลังพลให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่รับผิดชอบ และมีความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดย พันเอก มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้สั่งการและมอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือน จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าประสานขอความร่วมมือกับผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้ง อาสาสมัครด้านกิจการพลเรือน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เพื่อสอบถามข้อมูลพื้นฐานของหมู่บ้าน ชุมชน และข้อมูลด้านการสาธารณสุข เพื่อที่จะดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ทหาร เข้ามาช่วยในการประสานงาน

 
รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เช่น การนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล การจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม , โรงพยาบาลค่ายทหารในพื้นที่  ฌาปนสถานกองทัพบก การจัดตั้งที่พักคอย และการจัดตั้งจุดฉีดวัคซีน รวมทั้งได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับ ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดของกองทัพบก CALL CENTER : 02-270-5685-9 ได้ตลอด 24 ชม. โดยครั้งนี้ได้ดำเนินการในเข้าพื้นที่ อำเภอหนองเเสง จำนวน 4 ตำบล 36 หมู่บ้าน พื้นที่ อำเภอกู่เเก้ว จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน และพื้นที่ชุมชนรอบค่ายประจักษ์ศิลปาคม ที่หน่วยรับผิดชอบ ได้แก่ ชุมชนหนองขอนกว้าง 1 และ ชุมชนหนองขอนกว้าง 3 จากการที่กรมทหารราบที่ 13 ได้เข้าดำเนินการในพื้นที่ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล/ข่าวสาร ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในครั้งนี้ ก็ได้รับความร่วมมือจากนายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ  ผู้นำตำบล  ผู้นำหมู่บ้าน รวมทั้ง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้