ร.13 ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีพร้อมไถ่ชีวิต โคกระบือ

Last updated: 28 ก.ค. 2564  |  970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 08.00 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการ กรมทหารราบที่ 13 พันเอกมงคล หอทอง ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 13 พร้อมด้วย เสนาธิการ กรมทหารราบที่ 13 และผู้บังคับหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13 ได้ร่วมกระทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน  ประจำปี 2564 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบรอบ 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

จากนั้นเวลา 09.00 น.- 09.30 น. ได้กระทำพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบรอบ 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 ผ่านระบบออนไลน์ แอปพลิเคชั่น ZOOM โดยมี พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธี โดยโค กระบือที่ได้ไถ่ชีวิตในครั้งนี้ ได้มอบให้กับโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วยที่ได้จัดตั้งขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อใช้สำหรับการศึกษาเรียนรู้ในโครงการฯต่อไป   จากการปฏิบัติ กำลังพลที่ได้เข้าร่วมพิธีมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในครั้งนี้



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้