ช้างภูหลวงลงเขาหาของกินพังบ้านชาวบ้านเกือบทั้งหลัง

Last updated: 31 ก.ค. 2564  |  1223 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านกกซ้อ อ.วังสะพุง สุดช้ำเพิ่งสร้างบ้านใหม่ในสวนยาง ถูกช้างป่าภูหลวง 2 ตัว ย่องกลางดึกเข้ามาหาของกิน แถมพังบ้านจนพังเกือบทั้งหลัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ก.ค.64 เฟสบุ๊กชื่อ Soisuda Kunlawong ได้แชร์สภาพบ้านที่เพิ่งสร้างใหม่ ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ ถูกช้างป่าภูหลวง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 2 ตัว ลงจากเขามาหาของกิน แถมพังบ้านจนเสียหายเกือบทั้งหลัง และโพสต์ข้อความว่า "อยากรู้ว่า จะมีหน่วยงานไหนช่วยเราได้บ้างคะ ช้างป่ามาทำรายบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังขนาดนี้แจ้งใครได้บ้าง”


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของเฟสบุ๊กชื่อ นายอมร กุลวงศ์ อายุ 39 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองได้ขึ้นไปบ้านสร้างใหม่ ภายในสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านกกซ้อ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย ต้องตกใจเมื่อเห็นสภาพบ้านที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ ถูกช้างป่าภูหลวงเข้ามาหาของกินและพังบ้านจนปูนฝาผนัง ประตู หน้าต่าง พังเสียหายเกือบทั้งหลัง และยังพบกองขี้ช้าง เข้าใจว่าน่าจะมีช้างป่า 2 ตัว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว


โดยปีที่แล้ว ตนเองได้ปลูกเถียงนาจุดที่เกิดเหตุ ถูกช้างมามาหาของกินและพังเถียงนาจนพังราบ จึงตัดสินใจปลูกบ้านชั้นเดียวเป็นปูน เสร็จแล้วแต่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ จนเมื่อช่วงเย็นไปดูบ้านต้องตกใจ ที่บ้านถูกช้างพังจนเสียหาบเกือบทั้งหลัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ซึ้งตอนนี้ไม่มีเงินที่จะซ่อมแซมหรือสร้างใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้