ผู้ว่าฯ เลย ปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา ! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

Last updated: 7 ส.ค. 2564  |  1180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 7 ส.ค.64 ณ บริเวณลานพญานาคเทศบาลเมืองเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ Mobile พาณิชย์ ลดราคา ! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดเลย พร้อมด้วยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าฯ เลย เลย นายศิริวัฒน์  พินิชพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย นายวชิรวิชญ์  สกุลดีโชติวัฒน์ ผู้ช่วยเลขนุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสินิตย์ เลิศไกร) คณะทำงานกำกับดูแลและประสานงานโครงการรถ Mobileฯ ประกอบด้วยผู้แทนปลัดจังหวัดเลย ผู้แทนท้องถิ่นจังหวัดเลย ผู้แทนหอการค้าจังหวัดเลย นายกเทศมนตรีเมืองเลย ร่วมกันปล่อยขบวนรถ Mobileฯ จำนวน 10 คัน

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ได้ขยายขอบเขตการแพร่โรคออกเป็นวงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รัฐบาลจึงได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันระงับยับยั้งการแพร่โรค ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้มีมาตรการในการให้งดการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในทุกพื้นที่และทุกจังหวัด ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ โดยรองนายกรัฐมนตรี และรัฐตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ก็ได้มีนโยบายออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งโครงการรถ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จะช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนชาวจังหวัดเลยในสถานการณ์เช่นนี้ โดยจะมีรถโมบาย เข้าไปขายสินค้าในชุมชนต่างๆ ถึงหมู่บ้าน ตำบล อำเภอในจังหวัดเลยอย่างทั่วถึง ลดการเดินทางออกนอกบ้าน ซึ่งจะทำให้พี่น้องเราชาวจังหวัดเลย ปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19 กัน และขอฝากทุกท่านให้ดำเนินการตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งคัด การ์ดอย่าตก แล้วพวกเราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


นางเบญจวรรณ ตัญญู พาณิชย์จังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าที่จำหน่ายผ่าน รถ Mobile จะเป็นสินค้าที่ใช้กันในครัวเรือน จำเป็นต่อการครองชีพ กว่า 70 รายการ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ประมาณ 10-60% ซึ่งมีสินค้าไฮไลท์ เช่น ไข่ไก่, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,ปลากระป๋อง เป็นต้น โดยจังหวัดมีรถโมบาย จำนวน 10 คันต่อวัน จำหน่ายวันละ 2 จุดต่อคัน กระจายไปใน 14 อำเภอ ระหว่างวันที่ 7 สิงหาคม-5 กันยายน 2564 รวม 30 วัน โดยรถ Mobile จะตระเวนไปในแต่ละพื้นที่ เพื่อกระจายสินค้าราคาถูกให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย 

ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากรถ Mobile ไม่ต้องกังวลใจเรื่องโควิด-19 เนื่องจากมีมาตรป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลจุดจำหน่ายได้ที่ Facebook ของ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย หรือสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย หมายเลขโทรศัพท์ 0 4281 1485 ในเวลาราชการ



 

ขอบคุณข้อมูลจาก สวท.เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้