โจรใจบาปหลอกพระจับฉลากที่อำเภอวังสะพุง

Last updated: 23 ส.ค. 2564  |  3249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก๊งโจรใจบาปตระเวนหาเหยื่อ หลอกเจ้าอาวาสและพระลูกวัด อ.วังสะพุง จับฉลากฟรีไม่เสียเงิน จับได้นาฬิกาเรือนทองโดนขู่ต้องจ่าย ได้เงินเผ่นหนี

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 ส.ค.64 พ.ต.ท.สุทธินันท์ รอดคำวงศ์ สวป.สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เลย ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดบ้านขอนยาง ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จังหวัดเลย ถูกมิจฉาชีพ 3 คน หลอกให้จับฉลากบังคับให้จ่ายเงิน เมื่อรับแจ้งพร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพระจิตกร กันหา อายุ 22 ปี พระลูกวัดยืนรอพบ จนท.ตร. พร้อมให้ดูสบู่ 2 ก้อน และนาฬิกาเรือนทอง 1 เรือน ที่ถูกแก๊งชาย 1 หญิง 2 หลอกให้จับฉลากฉลากรางวัล


พระจิตกร กันหา ช่วงเวลาดังกล่าว มีชาย 1 คน หญิง 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี ขับรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับมาจอดในวัด ชักชวนให้จับฉลากเป็นก้อนสบู่จะมีรางวัลใหญ่ให้ เช่น ทอง 1 บาท นาฬิกา โทรศัพท์ไอโฟน โน๊ตบุ๊ก และอื่นๆ โดยไม่เสียเงิน จึงหลงเชื่อจับสบู่มา 3 ก้อน พบว่าได้รางวัลเป็นนาฬิกาเรือนทองมูลค่ากว่า 20,000 บาท แต่ให้จ่ายเงินเพียง 2,500 บาท ตนเองมีเงิน 1,500 บาท ตัดสินใจไม่เอา แต่ถูกคนร้ายบอกว่าจับฉลากแล้วต้องซื้อขอ 1,500 บาทก็แล้วกัน จึงยอมจ่ายไป ส่วนหลวงพ่อโดนเหมือนกันเสียเงินไป 3,500 บาท รวมแล้ว 5,000 บาท จากนั้นคนร้ายรีบขึ้นรถขับหนีไป และมาตรวจสอบพบว่านาฬิกาเรือนทองมีมูลค่าเรือนละร้อยกว่าบาทเท่านั้น อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้พระวัดอื่นและชาวบ้านระวังตัวด้วย



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้