หญิงชาวบ้านหาหน่อไม้ในป่ายอดภูผาขาวตกหน้าผาเจ็บ (คลิป)

Last updated: 3 ก.ย. 2564  |  3233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หญิงสาวชาวบ้านออกหาหน่อไม้ยอดภูสูงผาขาว เดินพลัดตกลงไปในเขาลึกกว่า 10 เมตร บาดเจ็บ กู้ภัยฯ ช่วยเหลือออกมาได้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 ก.ย.64 สภ.ผาขาว จ.เลย ได้รับแจ้งมีชาวบ้านขึ้นไปหาหน่อไม้ในป่ายอดภูผาขาว ต.ผาขาว อ.ผาขาว ตกเขาได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.ผาขาว ชมรมตอบโต้สาธารณภัยและภัยพิบัติเลย กู้ภัยภูกระดึง กู้ภัยสว่างคีรีธรรม พร้อมอุปกรณ์เดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นภูเขาที่สูงและป่า จนท. และกู้ภัยฯ ต้องเดินขึ้นเขาที่สูงชันระยะทางกว่า 500 เมตร ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา จนไปถึงจุดเกิดเหตุเป็นผาลาดชันลึกกว่า 10 เมตร พบร่างผู้บาดเจ็บ ชื่อนางสาวสุภาภร กรรณลา อายุ 34 ปี ราษฎรบ้านคอกวัว ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู กู้ภัยฯ ต้องใช้เชือกไต่ลงไป แล้วเอาร่างนอนเปลลากขึ้นมาอย่างลำบาก จนสามารถนำร่างลงมาถึงตีนภูรีบนำส่ง รพ.ผาขาว

จากการสอบสวนทราบว่า นางสาวสุภาภร พร้อมด้วยเพื่อนบ้านหลายคน ได้ชวนกันไปหาหน่อไม้ป่าที่ภูผาขาว ที่มีความสูงและชัน ขณะเดินหาหน่อไม้มีฝนตก เกิดลื่นพลัดตกลงไปในหน้าผาที่ลึกกว่า 10 เมตร จนร่างกระแทกได้รับบาดเจ็บอาการหนัก เพื่อนๆ รีบโทรแจ้งตำรวจ กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

 

 



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้