นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวบ้านไฮตากแลนด์

Last updated: 6 ก.ย. 2564  |  544 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จ.เลย คลายล็อกข้ามจังหวัดได้หลังโควิดระบาด นักท่องเที่ยวพาครอบครัว ชมธรรมชาติสวยงามหลังฝนตก จิบกาแฟสดที่ไฮตากแลนด์

วันที่ 6 ก.ย.64 หลังมีประกาศคลายล็อกในจังหวัดเลย ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าจังหวัดได้ โดยไม่ต้องกักตัว มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาสัมผัสอากาศเย็นหลังฝนตกที่ ไฮตากแลนด์ ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ห่างจาก อ.ภูเรือ ประมาณ 20 กม. นั่งจิบกาแฟสด ชมธรรมชาติสวยงาม ที่รายล้อมด้วยภูเขาที่ไกลสุดลูกหูลูกตา หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก


นายจันทรักษ์ อาจสมบาล ผู้ใหญ่บ้านไฮตาก เล่าว่า เมื่อมีโควิคระบาดที่ผ่านมา การท่องเที่ยวของบ้านไฮตากได้รับผลกระทบเยอะ และปิดการท่องเที่ยวไปถึง 8 เดือน จนชาวบ้านขาดรายได้ไป จนเริ่มมีการผ่อนคลายในเดือนนี้ และเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ 2 อาทิตย์แล้ว มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหมู่บ้านไฮตากมากขึ้น จนมีรายได้เข้ามา ไม่ว่าที่พัก ของป่า และของที่ระลึก การสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ที่เสียโอกาสไปนานถึง 8 เดือน ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเมื่อทราบว่ามีการคลายล็อกให้เข้าจังหวัดเลยได้ ก็มาเที่ยวกันเยอะ จองเต็นท์ เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์  ทางหมู่บ้านและเจ้าของที่พัก ได้มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ซึ้งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้