ประชาชนชาวเลย ฉีดวัคซีนพระราชทาน (ซิโนฟาร์ม)

Last updated: 8 ก.ย. 2564  |  2452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชาชนและพระภิกษุสงฆ์  ฉีดวัคซีนพระราชทาน จากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จำนวน 5,000 โดส จำนวน 2,500 คน  

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ย.64 ที่โรงพยาบาลเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์  เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย นายบัญชา ผลานุวงศ์  ผอ.โรงพยาบาลเลย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีน ที่โรงพยาบาลเลย โดยวัคซีนที่ฉีดให้กับประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ในวันนี้ เป็นวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่ได้รับพระราชทาน จากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จำนวน 5,000 โดส เพื่อฉีดให้กับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และพระภิกษุสงฆ์ จัดบริการฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุติดเตียง ผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์มูลนิธิ พอ.สว. จำนวน 2,500 คน

  
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 2 ราย คือ นายสุพันธ์ โสมาศรี อายุ 88 บ้านเลขที่ 212 หมู่ 11 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย  และนางทองแท่ง จัมภวัง อายุ 61 บ้านเลขที่ 428 หมู่ 11 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย  ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกฉีดวัคซีนถึงบ้าน กรณีผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปที่โรงพยาบาลได้  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สอบถามความเป็นอยู่ มาตรการป้องกัน รวมถึงกล่าวให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงและเจ้าหน้าที่อีกด้วย ทั้งนี้จังหวัดเลย จะดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน  ให้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 8-10 กันยายน 2564



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้