ตร.จับคนร้ายยิงหนุ่มกลางแสกหน้าตายสวนยางพารา ต.เชียงกลม

Last updated: 20 ก.ย. 2564  |  8807 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจาก เวลา 07.30 น. วันที่ 19 ก.ย.64 ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ แก้วสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงกลม จ.เลย ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่กลางสวนยางพารายาง บ้านห้วยลาด-แก่งปลาปก หมู่ 4 ต.ชมเจริญ อ.ปากชม เมื่อรับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.วรเชษฐ์  จันทร์มา ผกก.ทราบ พร้อมประสานไปยังแพทย์ รพ.ปากชม กู้ภัยเลย เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น สมรองเท้า ชื่อนายทนงศักดิ์ วินากรณ์ อายุ 28 ปี อยู่ ต.ชมเจริญ อ.ปากชม จ.เลย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด ห่างออกไปพบรถโตโยต้า สีบรอนด์เงิน ทะเบียน ผน 828 อุดรธานี ของผู้ตายจอดอยู่ และบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนหรือร่องรอยการต่อสู้เสียชีวิตมาแล้ว 1 ช.ม. ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ปากชม



 มาวันนี้เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ก.ย.64 ที่ สภ.เชียงกลม พ.ต.อ.วรเชษฐ์ จันทร์มา ผกก.  หลังสอบปากคำและเค้นนายวิทยา ผาลี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 4  ต.ชมเจริญ อ.ปากชม จ.เลย ผู้ต้องสงสัย จนรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง จากนั้นนำตัวไปหาอาวุธที่ก่อเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ

จากการสอบปากคำนายวิทยา ผาลี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหานั่งอยู่กับเพื่อนชาวลาว 2 คน ในกระท่อมอยู่ใกล้กับสวนยางพาราของผู้ตาย และได้มีการยิงปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 นัด โดยอ้างว่าเป็นการยิงเพื่อทำความสะอาดปืน แต่ผู้ตายได้ยินเลยคิดว่ากลุ่มผู้ต้องหายิงปืนขู่ จากนั้นได้ขี่รถกระบะเพื่อจะกลับบ้าน มาเจอชาวลาวซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ต้องหาระหว่างทาง จึงได้ยิงปืนขู่ไป 1 นัด ก่อนที่ชาวลาวจะขี่รถ จยย.ไปหาผู้ต้องหา บอกว่าโดนผู้ตายยิงปืนใส่ ผู้ต้องหาจึงขี่รถ จยย. มาดักรอผู้ตาย อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้ตายก็ลงมาจากรถกระบะ เพื่อลงมาเคลียร์กับผู้ต้องหา โดยเอาปืนแก๊ปยาวตีเข้าที่ศอกซ้ายของผู้ต้องหา และมีการต่อสู้กัน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะชักปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ มาจ่อยิงที่หน้าผากของผู้ตาย จนล้มลง จากนั้นนำปืนใส่แกลลอนทิ้งน้ำห่างจากที่เกิดเหตุ 2 กม.  ส่วนอาวุธปืนปืนแก๊ปของผู้ตายได้หายหลังเกิดเหตุ  ตร.ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาอยู่ คาดว่ามีคนใกล้ชิดหยิบไปซ่อน  หลังทำแผนได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส. แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา เสพยาบ้า มีอาวุธปืนไทยไว้ครอบครอง และข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น

ขณะเดียวทางญาติของผู้ตายได้เดินทางไปรับศพนายทนงศักดิ์ วินากรณ์ อายุ 28 ปี ที่ รพ.เลย ตั้งแต่เช้า กลับมาถึงบ้านช่วงบ่าย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของนางปัญญา วินากรณ์ ผู้เป็นแม่และญาติ ร่ำไห้ที่ลูกชายต้องจากไป

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้