ชาวบ้านเมืองเลยพบค้างคาวยอดกล้วย 2 ตัว สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ (คลิป)

Last updated: 25 ก.ย. 2564  |  1750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านถางหญ้าเจอค้างคาวยอดกล้วยเกาะใบกล้วยที่แห้งทีเดียว 2 ตัว รีบเอากลับบ้านแจ้ง จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มารับนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพงศักดิ์ ฉิมรักษ์ อายุ 45 ปี อยู่ ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จ.เลย ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนเองเจอค้างคาวยอดกล้วย 2 ตัว เมื่อกางปีกพบว่าปีกยาวประมาณ 26 ซ.ม. หนักประมาณ 10 กรัม เกาะอยู่ใบกล้วยที่แห้ง ที่สวนของตนเองท้ายหมู่บ้านนาโคก ต.ศรีสองรัก จึงนำมาไว้ที่บ้าน และค้นหาในกูเกิ้ลพบว่า ค้างคาวยอดกล้วย เป็นสัตว์ป่าสงวนตาม พรบ.คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ที่ใกล้สูญพบได้ทั่วไทย รวมถึงภูมิภาคประเทศเพื่อนบ้าน คนจะไม่ค่อยได้เห็น เพราะเป็นสัตว์หากินกลางคืน อาศัยอยู่ตามใบกล้วยที่กำลังคลี่ใบ อยู่ไม่ประจำที่ เมื่อใบกล้วยคลี่ออกมากแล้วก็ย้ายไปอยู่ต้น เมื่อรู้ว่าเป็นสัตว์ป่า พรบ.คุ้มครอง ใกล้สูญพันธุ์ มีไว้ผิดกฎหมาย ประสานไปยัง จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง มารับนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติ

 

 

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้