หนุ่มโรงโม่หินภูกระดึงเรือพลิกคว่ำจมสระน้ำดับ

Last updated: 1 ต.ค. 2564  |  2781 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มคนงานโรงโม่หิน พายเรือพร้อมเพื่อนไปดูช่างติดตั้งโซล่าเซลล์ เรือพลิกคว่ำจมน้ำต่อหน้าเพื่อน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 ต.ค.64 ร.ต.อ.สุพจน์ โพธิ์สุวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ภูกระดึง จ.เลย แพทย์ รพ.ภูกระดึง กู้ภัยภูกระดึง  อบต.ผานกเค้า ทีมนักประดาน้ำชมรมตอบโต้สาธารณภัยและภัยพิบัติ จ.เลย เดินทางไปที่เกิดเหตุ ภายในสระน้ำโรงโม่หิน ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง พบคนงานในโรงโม่พายเรือพลิกคว่ำในสระน้ำเหมืองเก่า ลึก 3-4 เมตร ชื่อนายสุระชัย พัฒน์ศักดิ์ อายุ 44 ปี อยู่ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง กู้ภัยฯ ช่วยกันงมหานาน 30 นาที พบร่างจมอยู่ใต้น้ำ นำร่างขึ้นเรือมาบนฝั่ง เสียชีวิตมาแล้ว 1 ช.ม.

จากการสอบสวนทราบว่า สระน้ำดังกล่าวเป็นเหมืองเก่าและมีน้ำท่วมเต็มสระ ผู้ตายได้นั่งเรือเล็กพร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คน เกาะที่กาบเรือ เพื่อจะไปดูช่างติดตั้งโซล่าเซลล์ แต่เพื่อน 2 คนว่ายน้ำไม่ไหวรีบกลับเข้าฝั่ง เหลือแต่ผู้ตายจู่ๆ เรือพลิกคว่ำจมหายไปต่อหน้าเพื่อน รีบแจ้งตำรวง กู้ภัยฯ มางมหาจนพบร่าง ส่วนทางญาติไม่ติดใจการตายมอบร่างให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้