นทท.ชมแสงแรกของปี ฤดูกาลท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง

Last updated: 2 ต.ค. 2564  |  831 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

นักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้าเก็บภาพบรรยากาศ แสงแรก ชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก ฤดูกาลท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง ที่ผานกแอ่น อุณหภูมิ 26 องศา

วันที่ 2 ต.ค.64 ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย วันนี้เป็นวันที่ 2 ของฤดูกาลท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง มี โดยเมื่อวานมีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เป็นชุดแรกที่เดินขึ้นภูกระดึง หลังปิดการฟื้นฟูและมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตื่นแต่เช้าเดินไปที่ผานกแอ่น เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่ขาวโพลนเต็มท้องผา อุณหภูมิ 26 องศา เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก และเข้าสู่ฤดูกาลปลายฝนต้นหนาว

นายสำเร็จ  ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า หลังมีการปิดเพื่อฟื้นฟูสภาพป่ากลับมาสวยเหมือนเดิม และการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  เมื่อวานมีนักท่องเที่ยวกว่า 500 คน เป็นชุดแรกของฤดูกาลท่องเที่ยวขึ้นภูกระดึง นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อ ปฏิบัติตามกฏการท่องเที่ยววิถีใหม่(NewNormal) ต้องลงทะเบียนเข้าท่องเที่ยวอุทยานล่วงหน้า 15 วันผ่านแอปฯ QueQ หรือลงทะเบียนตามแบบฟอร์มที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงกำหนด โดยไม่ปกปิดข้อมูลหรือไม่ให้ข้อมูลอื่นที่เป็นเท็จเด็ดขาด ต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่ทางอุทยานกำหนด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้