จ.เลย ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1 นักเรียนเป็นวันแรก ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

Last updated: 6 ต.ค. 2564  |  3160 จำนวนผู้เข้าชม  | 


วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 10.30 น.ที่ โรงเรียนท่าลี่วิทยา อ.ท่าลี่ จ.เลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ชัยยา  ปานันท์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าลี่ นายเฉลิมชัย  แสนมหาชัย  ศึกษาธิการจังหวัดเลย และ นายแพทย์วัชรากร อิ่มเอิบ สาธารณสุขอำเภอท่าลี่  ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และนักเรียนที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยมี คณะครูและนักเรียน ร่วมให้กันตอนรับ 


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดเลย ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปี สาเหตุที่เราฉีดวัคซีนวันแรกช้า เพราะเพิ่งได้รับวัคซีนมา  จำนวนนักเรียนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19  วันนี้จำนวน  500 กว่าคน ตามจำนวนยา มีเด็กนักเรียนประถมประมาณ 30-40 คน ต้องไปฉีดที่โรงพยาบาล ยอดรวมทั้งหมดของอำเภอท่าลี่ มีจำนวนเด็กที่ต้องฉีดวัคซีนทั้งสิ้นประมาณ 1,100 คน วันนี้ได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการลงทะเบียนวัคซีนทั้ง 14 อำเภอของจังหวัดเลย รวม  27,000 คน บรรยากาศดี เพราะทางโรงเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพานักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12-18 ปี มาเข้าคิวรอรับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนักเรียนทุกคนที่มารับบริการการฉีดวัคซีน จะต้องนำเอกสารแบบคัดกรอง ก่อนรับบริการฉีดวัคซีนที่เซ็นรับรองจากผู้ปกครอง มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เด็กที่มารับวัคซีนส่วนใหญ่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียง จังหวัดเลยจะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือนตุลาคม 2564


ทั้งนี้ สำหรับการเปิดจังหวัดเลย จะเริ่มภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่จังหวัดเลยเป็นจังหวัดนำร่องและทางจังหวัดเลยได้เตรียมมาตรฐานในการเปิดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้