วันหยุดยาว นทท.แห่ขึ้นภูกระดึง สัมผัสอากาศหนาวเย็น 17 องศา

Last updated: 23 ต.ค. 2564  |  1738 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันหยุดยาว นทท. แห่จับจองที่พัก ลานกางเต็นท์ บนยอดภูกระดึงจนเต็ม ท่ามกลางฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนสู้ไม่ถอย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 ต.ค.64 บรรยากาศวันหยุดยาวหลายวัน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจนแน่น หลังปิดบริการการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.64 -1 ต.ค.64 นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางโดยรถส่วนตัวและรถประจำทาง มาเที่ยวภูกระดึง บางหลายมาหลายครั้งแล้วก็มาอีก เพราะประทับใจบรรยากาศและเดินขึ้นภูกระดึง บางรายก็มาเป็นครั้งแรกก็พร้อมสู้เดินถึงยอดภูกระดึง แม้จะมีอุปสรรคมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนกว่า 4 ช.ม. ทำให้ทางขึ้นเป็นเนินทางชันและลื่น

 
นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า  ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64 เปิดบริการท่องเที่ยวภูกระดึง ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยววันละ 1,000 คน และในวันนี้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน นักท่องเที่ยวเดินทางมาจนแน่น ทำให้ลานจอดรถไม่เพียงพอต้องไปจอดตามสำนักงานของอุทยานฯ ส่วนลูกหาบก็ไม่เพียงพอจนต้องมีการจองล่วงหน้า ทั้งลูกหาบ ที่พัก และเต็นท์ ซึ้งทางอุทยานฯ สามารถให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปได้จำกัดวันละ 1,000 คน เท่านั้น และเป็นช่วยปลายฝนต้นหนาว นักท่องเที่ยวจะพักค้างแรม 2-3 วัน เพื่อสัมผัสความสวยงาม ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ท่ามกลางทะเลหมอก และดูพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  นักท่องเที่ยวต้องปฎิบัติมาตราการความปลอดภัย และข้อบังคับของทางอุทยานฯ ต้องมีการฉีดวัคซีนมา 2 เข็ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้