กอ.รมน.เลย บูรณาการ บุกจับร้านอาหารเย้ยกฎหมายขายเหล้า

Last updated: 30 ต.ค. 2564  |  3120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กอ.รมน.เลย บูรณาการร่วมฝ่ายปกครอง เข้าตรวจร้านอาหารหลังได้รับเรื่องร้องเรียนฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย ลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้า

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 ต.ค.64 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย โดยพันเอก สมหมาย บุษบา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเลย สภ.เมืองเลย สาธารณสุขจังหวัด นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซอยร่วมใจ 6 ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย หลังได้รับร้องเรียนว่าทางร้านมีการลักลอบจำหน่ายสุราให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ


จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้มาใช้บริการกว่า 100 คน และมีการนำสุรามาจำหน่ายให้แก่ลูกค้าจริง ปล่อยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่อประกาศจังหวัดเลยเรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดเลย  การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มให้จำหน่ายได้ไม่เกินเวลา 23.00 นาฬิกา โดยห้าม การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายต้องจัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามแนวทางที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ จัดที่นั่งโต๊ะเว้นโต๊ะ หรือให้ที่นั่งมีระยะห่างกัน 2 เมตร หรือมีฉากกั้นระหว่างที่นั่ง และผู้จำหน่ายอาหาร ผู้ปรุง ผู้เสิร์ฟ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา รวมถึงจัดให้มีที่ล้างมือ และสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างพอเพียง วัดอุณหภูมิร่างกาย และใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ อย่างเคร่งครัด



ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มอาจจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นได้ โดยมีผู้แสดงไม่เกินจำนวน 5 คน ต้องมีการเว้นระยะห่างและงดการติดต่อสัมผัสกับผู้ใช้บริการ และให้นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา โดยอนุโลมให้เฉพาะนักร้อง นักแสดง หรือนักดนตรีที่ใช้เครื่องดนตรีประเภทเป่า ที่อาจถอดหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าได้ขณะท าการแสดงมาตรการนี้ให้ใช้บังคับกับร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้ร้านปิดให้บริการ หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวเจ้าของร้านไปรับแจ้งข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้