รพ.ตรวจโควิดชาวบ้าน 9 คนติดเชื้อ กินนอนกับผู้ป่วย ตรวจซ้ำไม่ติดโควิดปล่อยกลับบ้าน

Last updated: 3 พ.ย. 2564  |  2845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบ นางญาดา ผันอากา อายุ 56 ปี และนางศรีวัลย์ กันนะลา อายุ 48 ปี ที่ ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ชาวบ้าน  2 ใน 9 ราย ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาตรวจหาเชื้อโควิด โดยวิธี ATK บอกว่าติดโควิด ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล กินนอนกับผู้ป่วยโควิด 3 วัน 2 คืน สุดท้ายบอกตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 9 ราย กำลังนั่งพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น



นางญาดา ผันอากา เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านที่อื่นที่ติดเชื้อโควิด เข้ามาในหมู่บ้าน ทาง รพ.สต. ได้ทำการตรวจเชื้อโควิดชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ ด้วยวิธี ATK พบว่าพบผู้ติดเชื้อ 13 ราย มีตนเองอยู่ด้วย จึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ไปพักรวมกับผู้ป่วยโควิด ในห้องขนาด 4X6 จนวันที่ 12 ต.ค.64 โรงพยาบาลมาสวอปหาเชื้อ และวันที่ 13 ต.ค.64 ทางโรงพยาบาลบอกว่า 13 ราย มี 9 ราย ตรวจไม่พบเชื้อโควิด ให้กลับบ้านได้  ต้องไปกักตัวที่บ้านอีก 14 วัน ผ่านไป 7 วันไปตรวจหาเชื้อไม่พบ จนมาวันที่ 27 ต.ค.64 ครบ 14 วัน ไปตรวจหาเชื้อก็ไม่พบ ทำให้พวกตนโดนกักตัว 14 วัน ได้รับความเดือดร้อนมาก ที่ทางโรงพยาบาลตรวจหาเชื้อผิดพลาดทั้ง 9 คน ทำให้เสียโอกาสทำมาหากิน และช่วงกักตัวไม่ได้พบหน้าครอบครัว

อยากฝากไปทางโรงพยาบาล ให้ช่วยออกมารับผิดชอบและเยียวยาช่วยเหลือ และอยากให้ทางโรงพยาบาลหามาตรการตรวจโควิดอย่างแม่นยำ หรือสงสัยให้ไปกักตัวก่อน ไม่ใช่เอาไปกินนอนกับผู้ป่วยโควิด และอยากให้ออกมาขอโทษด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้