กอ.รมน.เลย ร่วมกับ ดีเอสไอ ตรวจสอบพื้นที่ออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

Last updated: 4 พ.ย. 2564  |  2567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 4 พ.ย.64 ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยส้ม ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เลย โดย พันเอกสมหมาย บุษบา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย (ฝ่ายทหาร) ร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  ฝ่ายปกครองอำเภอผาขาว  หน่วยป้องกันพัฒนาป่าไม้อำเภอผาขาว ที่ดินภูกระดึง (ผาขาว) บูรณาการร่วมตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยส้ม ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย



กรณีสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้ดำเนินสำรวจรางวัด เพื่อออกเอกสารสิทธิ์ ( สปก.4-01 ) ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่คดีค้างข้อพิพาท ทับซ้อนอยู่ในเขตพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยส้ม (ภูน้ำค้าง) ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาได้มีการร้องเรียนว่ามีกลุ่มทุน ลักลอบตัดไม้สักในป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยส้ม (ภูน้ำค้าง) พบว่ามีการตัดไม้สักจริง หน่วยป่าไม้ฯ จึงได้แจ้งความบันทึกลงประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอผาขาว ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าตัดไม้สักในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างขอเพิกถอน นส.3 ก ซึ่งออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ณ ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยส้ม ตำบลโนนปอแดง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย ในโอกาสนี้คณะตรวจสอบได้ลงพื้นที่ดังกล่าว รับทราบปัญหาข้อเท็จจริง เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้