ผู้ว่าฯ เลย ชวนฉีดวัคซีนลุ้นสร้อยคอทองคำทั้ง 14 อำเภอ รณรงค์ฉีดวัคซีนให้ครบ 70 % สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19

Last updated: 4 พ.ย. 2564  |  2790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 4 พ.ค.64 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ครั้งที่ 56/2564 คณะกรรมการศูนย์บริหารราชการฉุกเฉินการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดเลย ครั้งที่ 46/2564 และคณะกรรมการป้องกันและระงับยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ครั้งที่ 44/2564 พร้อมด้วยนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นายแพทย์ชาญชัย บุญอยู่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย คณะกรรมการร่วมประชุมฯ 

โดยก่อนหน้านี้ จังหวัดเลยประสบความสำเร็จในการเปิดเมืองเลย “ท่องเที่ยวสุขใจ ไป Loei Chiang Khan” บนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตามที่รัฐบาลประกาศเป็น 1 ใน 17 พื้นที่นำร่อง เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งได้รับคำชื่นชมและนักท่องเที่ยวมั่นใจในมาตรการต่างๆ ที่จังหวัดเลยได้อำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จากนี้ไปจังหวัดเลยพร้อมนำหลักเกณฑ์และตัวอย่างของอำเภอเชียงคานที่ได้วางรูปแบบไว้เป็นอย่างดี ไปขยายต่อเพื่อเพิ่มพื้นที่เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวในอำเภอภูเรือ ด่านซ้าย และนาแห้วต่อไป

ซึ้งจังหวัดเลยยังเดินหน้ารณรงค์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเข้มข้นต่อไป โดยในเดือนพฤศจิกายน นี้ จะเร่งรณรงค์ให้ฉีกวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์ 70 % เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีแรงจูงใจในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เพื่อเป็นกำลังใจให้ประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีน ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มอบสร้างคอทองคำ สำหรับเป็นของรางวัลให้ผู้ฉีดวัคซีนแต่ละอำเภอ จำนวน 16 เส้น สำหรับผู้ตัดสินใจให้ความร่วมมือฉีดวัคซีนในเดือน พฤศจิกายน 2564 และเชื่อว่าประชาชนเข้าใจและได้เห็นผลของการฉีดวัคซีนแล้ว เมื่อผู้ป่วยได้รับเชื้ออาการจะไม่รุนแรง ตรงกันข้ามผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตตามข้อมูลคือผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนและมีโรคประจำตัวในกลุ่ม 608 ดังนั้นเมื่อมีข้อมูลยืนยันแล้ว ก็ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนมารับการฉีดวัคซีนให้ครบทุกคน ขณะนี้จังหวัดเลยมีความพร้อมทั้งด้านวัคซีนและบุคลากรที่ให้บริการ

ด้านการเปิดโรงเรียน สถานศึกษา แบบ On Site ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้มีมติให้เปิดโรงเรียนเพิ่มเติมอีก 20 แห่ง จากที่อนุมัติไปแล้ว 300 แห่ง โดยมีโรงเรียนสังกัดภาคเอกชน 10 แห่ง จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 2 จำนวน 10 แห่ง ภาพรวมการฉีดวัคซีนจังหวัดเลย ฉีดเข็มที่ 1 แล้ว 323,012 โด้ส จากจำนวนประชากร 640,283 คน คิดเป็น 50.45 % ยังคงเหลือตามเป้า 70 % จำนวน 125,186 คน กลุ่ม 608 ฉีดแล้ว 65.84 ส่วนการปฏิบัติตนของประชาชนระหว่างพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่ควบคุมระดับต่างๆ การปฏิบัติไม่แตกต่างกัน โดยมีหลักการปฏิบัติดังนี้ 1) ฉีดวัคซีนให้ครบโดส 2) ยึดมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล 3) เจ้าของกิจการยึดหลัก COVID Free Setting และ 4) หมั่นตรวจ ATK เมื่ออยู่ในสภาวะเสี่ยงติดเชื้อ



ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้กำชับให้ทั้ง 14 อำเภอ ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ฉีดวัคซีนให้ครบ 70 % หรือมากกว่าเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จะทำให้พี่น้องประชาชนปลอดภัยจากการติดเชื้อและมีอาการไม่รุนแรง ไม่ถึงขึ้นเสียชีวิต เชื่อว่าปัจจุบันพี่น้องประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึงและให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี คาดว่าอีกไม่นานเราจะได้ใช้ชีวิตแบบ New Normal อย่างปลอดภัยและมีความสุขต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้