พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ผช.ผบ.ตร. แถลงข่าวกวาดล้างกลุ่มนายทุนเงินกู้เชียงคาน

Last updated: 9 พ.ย. 2564  |  2527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จ.เลย ปล่อยแถว ปฏิบัติการ “ สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ หยุดการข่มขู่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ตำรวจภูธรภาค 4 ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 พ.ย.64 ที่ สภ.เชียงคาน จ.เลย พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย เป็นประธานปล่อยแถว ปฏิบัติการ “ สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ หยุดการข่มขู่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ตำรวจภูธรภาค 4 ” โดยมี พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เชียงคาน ตร.ชุดสืบสวน  นปข. ตร.ตรวจคนเข้าเมือง ตร.ท่องเที่ยวตชด.246   อส.จ.เลย และอาสาสมัครตำรวจหมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 250 นาย ตรวจค้นเป้าหมาย 6 จุด


จากนั้นเวลา 11.00 น. พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สภ.เชียงคาน รับฟังการรายงาน จากนั้นเดินทางไปตรวจค้นบ้านของนายทุนที่รับจำนองและขายฝากบ้านและที่ดิน 2 จุด ที่แก่งคุดคู้ ต.เชียงคาน  พร้อมยึดเอกสารโฉนดที่ดิน รวม 44 ฉบับ เนื้อที่ประมาณ 27 ไร่ 2 งาน และตรวจยึดสัญญาขายฝาก สัญญาเงินกู้ รวม 66 ฉบับ มาตรวจสอบ โดยมีนางจอม ศรีสะอาด อายุ 56 ปี อยู่ อ.ปากชม จ.เลย ตัวแทนชาวบ้าน มามอบดอกกุหลาบ


พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ผช.ผบ.ตร. กล่าว่า  ตามนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของพี่น้องประชาชน เป็นวาระแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการ ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง


ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานการปฏิบัติกับ ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ดำเนินการภายใต้ยุทธการ “สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ หยุดการข่มขู่เอารัดเอาเปรียบประชาชน” ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบที่มีพฤติการณ์เอารัดเอาเปรียบประชาชน

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีพื้นที่เป้าหมายในวันนี้ภายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน3จังหวัด คือ อุดรธานี ร้อยเอ็ด และ เลย สำหรับจังหวัดเลย จำนวน 9 เป้าหมาย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้