แม่พาลูกวัย 13 ปี แจ้งความซื้อมือถือทางเพจให้โอนเงินครบแล้วบล็อก

Last updated: 12 พ.ย. 2564  |  2415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พ.ย.64 นางจรัสพร อายุ 35 ปี อยู่ ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย จูงมือลูกชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อิศรพงษ์ ปัญญาศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือจากเพจชื่อ “NA Win” เป็นเงิน 5,690 บาท โดยการผ่อนให้หมดก่อนแล้วจะได้เครื่อง สุดท้ายบล็อกบล็อกเฟสบุ๊ก ติดต่อไม่ได้



น้องเล่าว่า ได้เก็บสะสมเงินค่าขนมและทำงานพิเศษ เพื่อซื้อมือถือมาใช้ในการเรียนออนไลน์ เห็นเพจชื่อ “NA Win” ขายมือถือไอโพน 8 ในราคาถูกและเลือกผ่อนจ่าย เมื่อผ่อนหมดจะส่งเครื่องให้ โดยโอนเงินทางทรูมันนี่ เป็นเงิน 5,690 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนหมด จากนั้นติดต่อให้ส่งมือถือมาให้ แต่ติดต่อไม่ได้ และโดนบล็อกเฟสบุ๊กอีก ไม่กล้าบอกแม่ กลัวจะโดนดุว่าเอา จนเมื่อคืนตัดสินใจบอกแม่

นางจรัสพร ผู้เป็นแม่ เล่าว่า เพิ่งทราบเรื่อง ลูกชายบอกเมื่อคืน วันนี้ได้พาลูกชายมาแจ้งความ เงินที่ลูกซื้อมือถือ เป็นเงินค่าขนมและทำงานพิเศษของลูก ที่สะสมมาเพื่อซื้อมือถือมาเรียนออนไลน์ แล้วมาถูกโกงสงสารลูกมาก จนลูกไม่อยากไมโรงเรียน อยากได้เงินคืน เพราะเป็นเงินที่ลูกตั้งใจเก็บเงินมาตลอด

และจากการตรวจสอบเพจดังกล่าว พบว่ามีหลายเพจ มีการเปลี่ยนชื่อและรูปโปรไฟล์ ว่าสามารถผ่อนมือถือได้ พงส.ได้รับแจ้งความ จะดำเนินการตรวจสอบเพจดังกล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้