ตาวัย 64 ปี หลงป่าภูกระดึง 4 วัน กินน้ำลำธาร กล้วยป่า รอดมาได้

Last updated: 16 พ.ย. 2564  |  1118 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจาก นายสนวล เดชประกอบ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 4 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ได้หายออกจากบ้านเข้าไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา แล้วไม่กลับบ้าน คาดว่าหลงป่า เป็นเวลา 4 วัน ญาติและชาวบ้านระดมออกค้นหาก็ไม่พบ


จนมาวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พ.ย.64  จนท.พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กู้ภัยภูกระดึง พร้อมด้วยชาวบ้านร่วม 50 คน ได้วางแผนระดมค้นหาปูพรมเป็นวันที่ 4 แล้ว จนช่วงเที่ยงวัน ชาวบ้านพบนายสนวล เดชประกอบ เดินออกมาจากป่าเขตอุทยานฯ ในสภาพอิดโรย ขาดอาหารมาหลายวัน ชาวบ้านให้นมกล่อง น้ำดื่ม ขนมกิน เพื่อคลายความหิว จากนั้นนำตัวส่ง รพ.ภูกระดึง


นายสนวล เดชประกอบ เล่าว่า เมื่อเที่ยงวันที่ 13 พ.ย.64 ได้เดินหลงเข้าไปในป่าเขตอุทยานฯ หาทางออกไม่ได้ เหมือนมีอะไรมาบังตาไม่ให้เห็นทางออก เป็นเวลา 4 วัน ต้องอาศัยน้ำในลำธาร และกล้วยป่ากินประทังชีวิต จนช่วงเที่ยงวันเดินในป่ามาเรื่อยๆ โดยไม่รู้ทิศทาง จนชาวบ้านมาพบรีบช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ภูกระดึง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้