เปิดงานลอยกระทงแข่งขันเรือยาว “วิถีโค้ง” ลำน้ำกุดป่อง ปี 64

Last updated: 18 พ.ย. 2564  |  740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 07.39 น. วันที่ 18 พ.ย.64 นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย จ.เลย  เป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองเจ้าพ่อกุดป่อง ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อกุดป่อง อ.เมืองเลย เป็นการบวงสรวงก่อนทำการแข่งขันเรือยาว “วิถีโค้ง” ลำน้ำกุดป่อง ประจำปี 2564 เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการจัดงาน โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองเลย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเลย หัวหน้าส่วนฝ่ายงาน ผู้บริหารสถานศึกษา พนักงานเทศบาลเมืองเลย ประธานชุมชนทุกชุมชน ประชาชนนักท่องเที่ยว และหัวหน้าทีมเรือเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


จากนั้นเวลา 09.09 น. เทศบาลเมืองเลย ได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาว“วิถีโค้ง” ลำน้ำกุดป่อง ประจำปี 2564 โดยมีนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด ลั่นฆ้อง 3 ลา และปล่อยผ้าแพรป้าย เป็นสัญลักษณ์การเปิดงาน  โดยการแข่งขันเรือยาวดังกล่าว เป็นกีฬาอย่างหนึ่งที่ช่วยสร้างความสามัคคีในชุมชน ความพร้อมเพรียงและความสมานฉันท์ ซึ่งได้ช่วยกันอนุรักษ์สืบทอดกันมา ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือยาวทางโค้งแห่งเดียวในประเทศไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน จากประชาชนที่เข้าชมการแข่งขัน และบรรดากองเชียร์คุ้มต่างๆ ซึ่งมีการประกวดชิงเงินรางวัลและถ้วยรางวัล ด้วย  มีเรือยาวฝีพายไม่เกิน 10 คน จาก 15 ทีม จากชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเลยเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564


ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 500,000 บาท และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ชุมชนย่อยต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเลยทั้ง 50 ชุมชน โดยขอความร่วมมือประชาชน นักท่องเที่ยว กองเชียร์ และฝีพาย ปฏิบัติตนภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้