อ.ภูเรือ พร้อมรับ นทท. ชมความงาม "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10"

Last updated: 24 พ.ย. 2564  |  855 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 17.00 น. วันที่ 23 พ.ย.64 ที่ บริเวณลานคริสต์มาส ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลตันคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10" พร้อมด้วย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ พ.ต.อ.สุรใจ รุ่งเรือง ผกก.ภูเรือ นางสาวไปรยดา สุธงษา  ประธานชมรมผู้ประกอบการภูเรือ ร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ" ครั้งที่ 10 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป เข้าร่วมแถลงข่าวครั้งนี้


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า อำเภอภูเรือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวต่างนิยมเดินทางมาสัมผัสความหนาวที่ภูเรือ ดังนั้นการจัดเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในจังหวัด และเกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประกอบการในชุมชน  พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมต้นคริสต์มาสหนาแน่นกว่าทุกปี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เริ่มคลี่คลา


นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวเพิ่มเติมว่าจังหวัดเลยร่วมกับอำเภอภูเรือ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน พี่น้องประชาชนชาวอำเภอภูเรือ กำหนดจัดงาน "เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 10 " ขึ้น ณ บริเวณลานตันคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 - 31 มกราคม 2565 กำหนดจัดพิธีเปิดงาน ในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2564 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ โดยเฉพาะต้นคริสต์มาส ซึ่งอำเภอภูเรือมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นและเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับอันดับตัน ๆ ของประเทศ เพื่อส่งขายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ภายในงานจะมีการประดับตกแต่งด้วยไฟที่งดงามและที่สำคัญจะนำต้นคริสต์มาสสีแดงสดใสหลายหมื่นต้นมาประดับตกแต่งบริเวณลานคริสต์มาส เพื่อเป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว บันทึกภาพความประทับใจเมื่อได้มาเยือนอำเภอภูเรือ พร้อมกับเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า ที่พัก ร้านของฝากของที่ระลึก บนมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เข้มข้น Universal Prevention การป้องกันแบบครอบจักวาล หรือบัญญัติ 10 ประการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้