ผู้ว่าฯ เลย แถลงข่าว งานกิจกรรม show Loei

Last updated: 1 ธ.ค. 2564  |  1973 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.64 ที่ ปันดาว อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย เป็นประธานเปิดงาน งานกิจกรรม show Loei  มี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดเลย หน.ส่วนราชการ ประชาชน ร่วมงานเปิดกิจกรรม ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 ธ.ค.64 ณ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย


จังหวัดเลย เป็นหนึ่งใน 12 เมืองต้องห้าม....พลาด โดยการจัดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ซึ่งโอบล้อมด้วยความงดงามทางธรรมชาติ ขุนเขาและอากาศเย็นสบาย ที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ด้วยแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย วัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นเป็นอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นอันเต็ม ไปด้วยประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าที่จับต้องและสัมผัสได้ จนเป็นชื่อเสียงที่ปรากฎและจดจำ อาทิ เมืองเชียงคาน อำเภอเล็ก ๆ ที่ได้รับการบรรจุเป็น 1 ใน 100 จุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนระดับโลก (Top 100 Sustainable Destination) ทำให้จังหวัดเลย เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสด้วยตนเอง


และการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย กลับสร้างให้เกิดเป็นแรงผลักดันในขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน นั้นด้วยวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวร้สโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ ผ่านเสน่ห์และวิถีแห่งความเป็นจังหวัดเลย ซึ้งได้ชื่อว่าเป็น "เมืองแห่งทะเลภูขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีใหม่ที่สร้างสรรค์ อันจะก่อให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้


จากการท่องเที่ยวโดยประชาชนเพื่อประชาชนโดยนโยบายของรัฐ ให้มีความเป็นอยู่และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยรวมให้ดีในระยะยาวเพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศจากทั่วโลก จึงเป็นที่มาของการจัดงาน SHOW LOEI BLOSSOMS PHURUEA ระหว่างวันที่ 9 - 13 ธันวาคม 2564 ณ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 10.00 น. - 22.00 น.และวันเสาร์ - อาทิตย์ในเวลา 09.00 น. - 22.00 น. โดยมีแนวคิดในการเป็น "เทศกาลที่จะปลุกศักยภาพแห่งเมืองเลย เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ ด้วยความคิดสร้างสรรค์" ผ่านของดีเมืองเลยที่จะเพิ่มสีสันหลังวิกฤตโรคระบาดและการรับรู้ถึง จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว รวมถึงเอกลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เป็นหนึ่งเดียว ที่รอคอยนักเดินทางให้มาสัมผัสเมืองแห่งขุนเขาดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้