นอภ.ภูหลวง นำกำลังช่วยเหลือพระธุดงค์บาดเจ็บที่น้ำตกเลยหง่า

Last updated: 6 ธ.ค. 2564  |  4145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจาก 23.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.64 กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง จ.เลย ได้รับการประสานจาก สภ.ภูหลวง ว่ามีพระธุดงค์ได้รับบาดเจ็บที่ขาไม่สามารถเดินได้ อยู่บริเวณภูเขาในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูหลวง เนื่องจากสภาพพื้นที่และมีช้างป่า เมื่อรับแจ้งจัดกำลังตรวจสอบ และแจ้งไปยังนายไสว เจริญศรี นาอำเภอภูหลวง จ.เลย ให้ทราบ


มาเช้าวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.64 นายไสว เจริญศรี นายอำเภอภูหลวง จัดกำลัง จนท.กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง จนท.รักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ชรบ. ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านกว่า 30 นาย ไปช่วยเหลือ ต้องเดินขึ้นภูและป่าระยะทางกว่า 14 กม. ใช้เวลาเดินทาง 5 ช.ม. ไปถึงบริเวณน้ำตกเลยหง่า เส้นทางลำบาก จนพบพระคูรวิมล ธรรมศิริ อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บ และพระอีก 2 รูปที่มาด้วยกัน เล่าว่า มาจาก อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เดินธุดงค์มาแล้ว 6 วัน จนมาถึงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง พระคูรวิมล เดินขาพลิกจนได้รับบาดเจ็บกระดูกแตกที่ข้อเท้าขวา


จนท.ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำตัวขึ้นเปลญวนแบกหามลงมา จนถึงขณะนี้ผ่านไปแล้ว 30 ช.ม. ยังเดินทางลงมาไม่ถึง เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น มีช้างป่า และเริ่มมืด คาดว่าจะพยายามนำตัวลงมาให้ได้ไม่เกิน 21.00 น. แต่ถ้าเจออุปสรรคอาจจะต้องพักค้างที่ภูเขาในป่าสงวนฯ ตอนเช้าค่อยเดินทางลงมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้