หนุ่มเลยไม่อายทำกิน ขายกาแฟสดริมทาง สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว (คลิป)

Last updated: 8 ธ.ค. 2564  |  1549 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 8 ธ.ค.64 ถนนสายสานตม-วังสะพุง ก่อนถึงโค้งร้อยศพ บ้านกกบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย มีจุดชมวิว “ภูหินกอง @ หนองงิ้วฮั่นแน้ว” ให้ผู้ที่ขับรถผ่านสัญจรไปมาแวะพักผ่อนและชมธรรมชาติ เพื่อคลายความเหนื่อยล้า มีร้านกาแฟสดร้านเล็กๆ แบบเรียบง่าย ชื่อ “ชนา ภูหินกอง” ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว และผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา กาแฟสดที่นี้รถชาติกาแฟสด หอม อร่อย ราคาไม่แพง เจ้าของร้านเป็นหนุ่มวัย 25 ปี อาชีพนักวิทยาศาสตร์ มาหารายได้เสริมเฉพาะวันหยุดเลี้ยงครอบครัว

นายชนาธิป สุธงษา เล่าว่า ตนเองเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะวิทยาศาสตร์ ชีววิทยา มานาน 3 ปี และทำงานเป็นนักวิทยาศาสตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด ไม่รู้จะไปไหน ตัดสินใจหารายได้พิเศษเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่จุดชมวิวภูหินกอง ขายกาแฟสดสั่งตรงมาจาก จ.เชียงราย หรือ จ.เลย เป็นกาแฟอเมริกาโน่ เอสเพรสโซ่ ดาต้า ชาไทย ชาเขียว โกโก้ และอื่นๆ ที่มีรสชาติ หอม ละมุน ขายในราคาแก้วละ 35-45 บาท วันหนึ่งตก 50-100 แก้ว แล้วแต่นักท่องเที่ยวมากน้อย เปิดร้านขายตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น

มีคนถามเยอะว่า มาขายแบบนี้ไม่อายหรือ ตอบได้ไม่ขาย ขอให้ขยันอย่างเดียว อย่าง้อมือง้อเท้า อย่ามองเรื่องอาชีพ สามารถมีเงินเก็บออมเลี้ยงครอบครัว โดยไม่ต้องไปเดือดร้อนคนอื่น ใครผ่านจะอุดหนุน สอบถามได้ที่เบอร์ 093-4914995



 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้