เปิดฤดูกาลท่องเที่ยววนอุทยานภูบ่อบิด สบาย สบาย สไตล์เลย @ ภูบ่อบิด

Last updated: 14 ธ.ค. 2564  |  2875 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 16.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.64 ที่วนอุทยานภูบ่อบิด ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วย นายกิตติวัฒน์  เทียมเพ็ง หัวหน้าวนอุทยานภูบ่อบิด นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “วนอุทยานภูบ่อบิด สบาย สบาย สไตล์เลย @ ภูบ่อบิด”  ตามโครงการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน ประจำปีงบประมาณ 2564


วนอุทยานภูบ่อบิด อยู่ในท้องที่บ้านนาบอน ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด  ห่างจากตัวเทศบาลเมืองเลย 3 ก.ม.  มีเนื้อที่ประมาณ 4,375 ไร่ โดยกรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยาน เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2539 เป็นภูเขาที่มีความสูงประมาณ 500-600 เมตร จากระดับน้ำทะเล  มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และหมอกยามเช้าที่สวยงาม ส่วนในตอนเย็นยังสามารถชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พร้อมกับวิวยามค่ำคืนของตัวเมืองเลยที่สว่างไสวขึ้นมาแทน

 
โดยนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นได้ 2 ทาง คือ ใช้บริการที่ถนนเลย-ผาพอด บ้านนาบอน ต.ชัยพฤกษ์  รถอีแต๊กไปจอดใกล้กับถ้ำพระภูบ่อบิด แล้วเดินขึ้นบันไดเหล็กอีก 180 เมตร และอีกเส้นทาง ถนนเลย-นาด้วง เส้นทางนี้เป็นการเดินเท้าขึ้นตั้งแต่ตีนภู โดยเส้นทางช่วงแรกจะเป็นบันไดดิน เมือเดินขึ้นไป 20 เมตร จะมีศาลเจ้าปู่ภูบ่อบิดอยู่ทางซ้ายมือ เดินไปอีก 430 เมตร จะมีถ้ำพระภูบ่อบิด จุดนี้มีพระพุทธรูปให้กราบสักการะ และจุดชมวิวให้ได้พักเหนื่อย และเดินขึ้นบันไดเหล็กไป 180 เมตร จะเจอถ้ำลอด เป็นถ้ำที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร และเดินไปอีก 20 เมตร สุดท้าย ก็จะถึง ยอดภูบ่อบิดใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 20-30 นาทีก็ถึง รวมระยะทาง 670 เมตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้