ผู้ว่าฯ เลย เชิญชวนมาสัมผัสชมใบเมเปิ้ลแดงสดใสที่ป่าภูหลวง (คลิป)

Last updated: 19 ธ.ค. 2564  |  1100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 18 ธ.ค.64 ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมคณะ เดินทางมาศึกษาทางธรรมชาติ สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมใบเมเปิ้ล หรือเรียกว่า ก่วมแดง หรือไฟเดือนห้า ของฤดูหนาวก่อนสิ้นปี ซึ่งในปีนี้ใบเมเปิ้ลเปลี่ยนจากใบสีเขียวมาเป็นสีแดงสดและผลัดใบร่วงลงสู่พื้นดิน เชิญชวนนักท่องเที่ยว นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจศึกษาธรรมชาติ มาสัมผัสความหนาวเย็น และสวยงาม ฤดูหนาวเดือนธันวาคม-ต้นกุมภาพันธ์ ของทุกปี


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ที่หน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย ใบเมเปิ้ลเปลี่ยนใบจากสีเขียวมาเป็นสีแดง และร่วงจากกิ่งลงสู่พื้นดิน จนเป็นสีแดงสวยสดใจ เปิดให้นักท่องเที่ยว ประชาชน และนักศึกษามา สัมผัสและเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติป่าที่สมบูรณ์ ในช่วงบ่ายอุณหภูมิ 14 องศา โดย จนท.ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรอรับนักท่องเที่ยวมาชมและศึกษาธรรมชาติ โดยขณะนี้ใบเมเปิ้ลได้ร่วงจากต้นมาก เนื่องจากลมแรง ซึ่งจะสามารถดูใบเมเปิ้ลได้ถึงต้นมกราคมนี้เท่านั้น ซึ้งเร็วกว่าทุกปี


ส่วนนักท่องเที่ยว ที่มาชมความสวยงามของใบเมเปิ้ล ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ต้องทำตามระเบียบตามระเบียบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องฉีดวัคซีนครบ ถ้ามีผลตรวจ ATK สามารถนำมาแสดงได้ หรือไม่มีผลตรวจเลย สามารถมาตรวจได้ที่นี่เลย มี จนท.คอยบริการให้นักท่องเที่ยว

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้