พัสดุของขวัญส่งถึง รพ.ภูเรือ “ขอบคุณที่ช่วยชีวิตแฟนของหนู”

Last updated: 21 ธ.ค. 2564  |  2568 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 21 ธ.ค.64 โรงพยาบาลภูเรือ จ.เลย ได้มีการโพสต์กล่องพัสดุพร้อมจดหมาย ของญาติผู้ป่วยรายหนึ่งจาก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ส่งถึงโรงพยาบาลภูเรือ สร้างความประทับใจ และรอยยิ้ม โดยมีข้อความว่า “ถึง จนท.ทุกท่าน ที่ปฎิบัติงาน อยู่ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลภูเรือ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 แฟนหนูได้หมดสติ ไม่มีชีพจร ทางโรงพยาบาลภูเรือ ได้ทำการปั้มหัวใจให้ทั้งหมด 4 ครั้ง จนแฟนหนูกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง หนูกับแฟนต้องกราบขอบพระคุณ คุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วย จากใจจริงๆ ค่ะ ขอบคุณมาก ด้วยความเคารพ ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรงนะคะ มีความสุขมากๆ คะ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าคะ”


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาวผกา สุธงษา จนท.แผนกห้องฉุกเฉิน รพ.ภูเรือ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 มีนักท่องเที่ยวชายอายุ 44 ปี มากับแฟน มาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ เกิดอาการแน่นหน้าอก มารักษาตัวที่ รพ.ภูเรือ จนอาการดีขึ้น ทางแพทย์ให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล 1 คืน แต่ผู้ป่วยขอกลับไปที่พัก ขณะที่กำลังขึ้นรถผู้ป่วยเกิดอาการวูบ จนท.ได้รีบช่วยกันนำเข้าห้องฉุกเฉิน ชีพจรหยุดเต้น แพทย์ทำการ CPR อยู่ 2 ช.ม. จากนั้นส่งตัวต่อรักษาที่ รพ.เลย ระหว่างทางผู้ป่วยอาการดีขึ้นรู้สึกตัว ทาง รพ.เลย ส่งต่อไป รพ.ศูนย์อุดร


จู่ๆได้รับพัสดุส่งถึงโรงพยาบาลภูเรือ ก็ยังงงอยู่ว่าใครส่งมา เมื่อเปิดดูพบขนม นม เนย พร้อมจดหมายส่งมาขอบคุณ แพทย์ พยาบาล และ จนท.ทุกคน ที่เจ้าของจดหมายมอบสิ่งของเล็กๆ น้อย เพื่อเป็นการตอบแทนที่ทางโรงพยาบาลภูเรือ ได้ช่วยชีวิตแฟนของเจ้าของพัสดุ ซึ้งทางโรงพยาบาลขอขอบคุณญาติผู้ป่วย ที่มีน้ำใจสิ่งของเล็กๆ น้อย ซึ้งไม่ได้คาดหวังอะไร เราทำตามหน้าที่ของเรา ถือว่าเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และ จนท.ทุกคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้