อลังการเปิดงาน “ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้” ที่ภูเรือ

Last updated: 30 ธ.ค. 2564  |  376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 18.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.64 ณ ลานรักนะภูเรือ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานเปิดงาน “ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้” มุ่งสู่เมืองหลวงไม้ดอก-ไม้ประดับแห่งประเทศไทย มีนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์  พินิจพาณิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมพิธีเปิดงาน

 
นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายไม้ดอก ไม้ประดับ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอภูเรือ สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ปีละ 270-300 ล้านบาท จังหวัดจึงมีแนวทางที่จะพัฒนาศักยภาพด้านการเกษตร ไม้ดอก-ไม้ประดับ โดยการพัฒนาสายพันธุ์ให้หลากหลาย ให้ตรงตามความต้องการของตลาด มีการรวมกลุ่มเกษตรกรเพื่อให้สามารถต่อรองราคาผลผลิตและปัจจัยการผลิต มีผลผลิตที่สม่ำเสมอ และลดต้นทุน จังหวัดเลยจึงได้กำหนดวาระการขับเคลื่อนของจังหวัดเลย ปี 2565  โดยมุ่งเน้นส่งเสริมและพัฒนาการปลูกไม้ดอก-ไม้ประดับ ในพื้นที่จังหวัดเลย ให้เป็นเมืองหลวงแห่งไม้ดอกไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และให้มีคุณภาพสามารถแข่งขันกับตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้


นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า อำเภอภูเรือได้จัดโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มน้ำโขง บนเส้นทางโรแมนติกรูท (Romantic Route) และนาคีรูท (Nakhee Route) กิจกรรมเทศกาลศิลปะ สายหมอก และดอกไม้  กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว ครั้งที่ 29 อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ประจำปี 2564  ภายใต้คอนเซ็ป Art of Light Installation แสงส่องศิลป์ สะท้อนถิ่นสายหมอก ศิลปะแห่งแสงสะท้อนวัฒนธรรมการใช้ชีวิต แสงแห่งสีสันของมวลดอกไม้นานาพรรณ พร้อมเติมพลังแห่งชีวิตให้สดใสก้าวสู่สิ่งใหม่ ๆ ผ่อนคลายด้วยสายหมอกธรรมชาติเสน่ห์ของอำเภอภูเรือ ภายในงานประกอบกิจกรรม งานประติมากรรม Lighting Art สวนดอกไม้เมืองหนาวอำเภอภูเรือ งานแสดงความศิลปะจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย การแสดงจากเยาวชนและวงดนตรีท้องถิ่น  ทั้งศิลปะด้านดนตรี ศิลปะด้านการแสดงจากเยาวชน และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง โดยกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 3 มกราคม 2565  ณ ลานรักนะภูเรือ  สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ  จังหวัดเลย  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  D-M-H-T-T-A ผู้ร่วมงานต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือผลตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้