เจ้าอาวาสวัดดัง อ.ด่านซ้าย โร่แจ้งความถูกหลอกสร้างหอระฆัง

Last updated: 30 ธ.ค. 2564  |  1423 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 29 ธ.ค.64 ที่ สภ.ด่านซ้าย จ.เลย พระณาศิส จูกระจ่าง อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดโป่งชี ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.วัฒนา จันพาลา สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย ว่า ถูกชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเพจสะพานบุญแห่งหนึ่ง มาบอกบุญสร้างหอระฆัง ได้เงินเข้าวัดกว่า 70,000 บาท ให้ทางวัด 10,000 กว่าบาท แถมข่มขู่อีก สุดท้ายติดต่อไม่ได้


เจ้าอาวาสวัดโป่งชี เล่าว่า เขาอ้างตัวว่าเป็นสะพานบุญ มาบอกบุญช่วยเหลือสร้างหอระฆัง จนมีญาติโยมบริจาคเข้าบัญชี ก็เข้าใจว่าเขาทำด้วยความบริสุทธิ์ แต่ที่ไหนได้มาหลอกลวง จะขอค่าโปรโมทเพจ 30,000 บาท ขอเลขบัญชีไป มีเงินผ่านบัญชี และยังบังคับและข่มขู่ว่า จะไปแจ้งให้ญาติโยมทราบว่า อาตมากับเขาร่วมกันฉ้อโกง หลอกลวงศรัทธาญาติโยม เพื่อจะเอาเงินมาใช้ส่วนตัว ซึ่งมีคนมาร่วมทำบุญโอนเงินเข้ามา 70,000 บาท แต่เขาให้ทางวัดประมาณ 18,000 บาท ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ กลัวจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้