อ.หนองหิน "แต่งไทย ใส่บาตรดอกทองอุไร ณ ทุ่งดอกบัวตอง"

Last updated: 1 ม.ค. 2565  |  530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
เวลา 08.30 น. วันที่ 1 ม.ค.65 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรม "แต่งไทย ใส่บาตรดอกทองอุไร ณ ทุ่งดอกบัวตอง" ที่บ้านผางาม ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า อำเภอหนองหิน นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เช่นน้ำตกเพียงดิน ภูป่าเปาะ สวนหินผางาม หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า ฟูจิเมืองเลย คุนหมิงเมืองไทย หรือที่กำลังโด่งดังในภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรงก็มาใช้พื้นที่ของวัดถ้ำพระโพธิสัตว์ถ่ายทำ และแหล่งท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นใหม่ที่พวกท่านได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้ คือ ทุ่งดอกบัวตอง และดอกทองอุไร ที่กำลังบานสะพรั่งในช่วงปีใหม่นี้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมรวมถึงการพักค้างแรม ที่ตำบลปวนพุ ของพวกเราเพื่อสัมผัสบรรยากาศอันหนาวเย็นแบบวิถีชีวิตแบบ สโลว์ไลฟ์ สงบ อบอุ่น เรียบง่าย มีน้ำใจ ชวนให้จดจำ จนอยากกลับมาเที่ยวอำเภอหนองหินอีกหลายๆ ครั้ง


กิจกรรมภายในงาน "แต่งไทย ใส่บาตรดอกทองอุไร ณ ทุ่งดอกบัวตอง" ครั้งที่ 1 ขึ้นในวันนี้โดยใช้จุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยว มาจัดกิจกรรมที่มีหนึ่งเดียวในโลกได้อย่างน่าทึ่งและแปลกใหม่ รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนประเพณีอันดีงามของคนไทยที่จะได้ทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ อันเป็นมงคลสำหรับชีวิตที่จะก้าวเดินต่อไปในอนาคต และอีกประเด็นสำคัญคือเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจของคนในชุมชนที่จะได้จำหน่ายสินค้าต่างๆ ที่เราได้ผลิตขึ้น ถึงแม้เราจะเผชิญกับปัญหาของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่พวกเราจะต้องก้าวข้ามไปให้ได้ พร้อมเฝ้าระวังป้องกัน และปฏิบัติตามมาตรการที่หน่วยงานของรัฐกำหนดขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้