ผู้ว่าฯ เลย ชวนเที่ยวทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งทั่วภูลมโล

Last updated: 18 ม.ค. 2567  |  104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 มกราคม 67 ที่ภูลมโล อุทยานแหงชาติภูหินร่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประธานการแถลงข่าว “เทศกาลชมทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล” ประจำปี 2567 มีนายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย นายศานิต ปรากฎมาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.เลย น.ส. ฐาปนีย์ ชะตางาม  ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หน.ส่วนราชการ นักท่องเที่ยว เข้าร่วมแถลงข่าว

นายชัยพจน์ ผวจ.เลย กล่าวว่า ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากกุระเมืองไทย ปลูกบนพื้นที่ของภูลมโล ในพื้นที่ของ อช.ภูหินร่องกล้าแห่ง มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ จำนวนหลายแสนต้น พร้อมใจกันผลิดอกเบ่งบาน แทบจะพร้อมกันทุกแปลงแล้ว คาดคะเนน่าจะผลิบานกว่า 50-60%  ต้นนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกผลิบานให้ชมเพียงปีละครั้ง จนกลายเป็นทุ่งสีชมพู โดยทั่วไป จะเริ่มผลิบานในช่วงระหว่างต้นเดือนมกราคม ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นจะค่อยๆ ร่วงโรย และแตกใบอ่อนเจริญเติบโต ให้ชมอีกครั้งในปีหน้า จึงอยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้ได้เดินทางมาชมทุ่งดอกพญาเสือโคร่ง วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมสัมผัสอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีบนพื้นที่ที่อยู่สูงประมาณ 1,400-1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเล

นายจริยาทร ผอ.ททท.เลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่ของ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย ยังมีสถานที่และแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่อยู่ไม่ไกลกับภูลมโล นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อใช้บริการของชมรมฯ ให้พาไปเที่ยวชมได้ นั่นก็คือ “ภูพระ” ซึ่งเป็น 1 ใน 25 แห่ง ของสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกภายใต้แคมเปญ “25 UNSEEN New Series” ของ ททท. โดยปัจจุบันบนภูพระมีพระพุทธรูปจำนวน 70 องค์ประดิษฐานอยู่  และอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง สมรภูมิของพระราชา ในการสู้รบต่อสู้กับคอมมิวนิสต์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 เป็นพระราชกรณียกิจอันห้าวหาญของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทำให้พสกนิกรได้แซ่ซ้อง ทรงเป็น “มิ่งขวัญ” ให้แก่ชาวไทยทุกหมู่เหล่า  โดยทั้งภูพระ และอุทยานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฯ ออกไปเพียงประมาณ 10 กม. ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลหรือวางแผนการเดินทาง และจองรถได้ที่ชมรมท่องเที่ยวกกสะทอน โทร. 06-2557-0912  หรือแชทส่งข้อความติดต่อสอบถามได้อีกหนึ่งช่องทางที่ เฟซบุ๊ก : ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน หรือ https://www.facebook.com/phulomlo.koksathon

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้