น้องหมากว่า 40 ตัว นั่งรอเจ้าของให้อาหารโดยไม่รู้ว่าเจ้าของเสียชีวิตแล้ว

Last updated: 8 ม.ค. 2565  |  4461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 ม.ค.65 กลุ่มไลน์แจ้งข่าวเมืองเลย ได้มีโพสต์ข้อความ น้องหมากว่า 40 ตัว นั่งรอเจ้าของมาให้อาหาร โดยไม่รู้ว่าเจ้าของได้เสียชีวิตแล้ว วอนผู้ที่รักน้องหมาหรือองค์กรรับไปดูแลแทน ที่บ้านสวน บ้านน้ำคู่ หมู่ 2 ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบ นางสาวปนิดา มีศรีแก้ว กำลังให้อาหารน้องหมาอยู่ เล่าว่า บ้านดังกล่าวเป็นของ พ.ต.อ.ศักดิ์รพี ไพเมือง อดีต ผกก.เมืองเลย และอดีตกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย อายุ 83 ปี หลังเกษียณชอบใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านสวน อ.ภูหลวง คนเดียว และชอบเลี้ยงสุนัข โดยมีญาติพี่น้องคอยมาดูแล จนล้มป่วยและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ก่อนเสียชีวิตทุกเช้าจะมาให้อาหารหมาที่เลี้ยงไว้กว่า 40 ตัว แต่เมื่อเสียชีวิตลง น้องหมานั่งเฝ้าหาเจ้าของว่าเมื่อไหร่จะมาให้อาหาร เกิดอาการซึมเศร้า ขาดอาหาร หิวโซ โดยไม่รู้ว่าเจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว


จึงอยากวิงวอนไปยังผู้ที่ชอบเลี้ยงน้องหมา หรือองค์กร มูลนิธิ ช่วยมารับไปเลี้ยงด้วย เพราะขณะน้องหมาไม่สดใส ร่าเริง เหมือนแต่ก่อน จะปล่อยทิ้งไว้ก็กลัวน้องหมาจะตาย และมีภาระเลี้ยงน้องหมาเป็นอาหารตกเดือนละ 20,000-25,000 บาท ท่านใดอยากช่วยเหลือนำน้องหมาไปเลี้ยง หรือจะบริจาคเป็นค่าอาหาร ธนาคารกรุงไทย สาขาเลย 403-1-87564-9  ชื่อประมวล ลาภจิต หรือสอบถามเบอร์ 065-3242669

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้