เก็บเงินมาทั้งชีวิตสร้างบ้านผู้รับเหมาหายเสาบ้านไม่เห็นสูญเงิน 3 แสน

Last updated: 14 ม.ค. 2565  |  3343 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ม.ค.65 นางบุญเรือง อายุ 53 ปี อยู่ ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย จ.เลย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง วิรินทร์ญา กุลนนท์เลิศสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ว่า ได้ว่าจ้างนางสาวนิตยา อายุ 42 ปี อยู่ จ.อุบลราชธานี ผู้รับเหมาสร้างบ้าน เบิกเงินล่วงหน้าไป 300,000 บาท นัดขึ้นเสาเอกบ้าน ปรากฏว่าทิ้งงานไม่มา มีแต่หิน กองทราย และเหล็ก เสาบ้านก็ยังไม่ขึ้น พบมีประวัติฉ้อโกงหลายคดี


นางบุญเรือง เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง และลูกสาวช่วยกันเก็บเงินมาทั้งชีวิต เพื่อสร้างบ้านใหม่แทนหลังเก่าที่เป็นบ้านไม้เก่าทรุดโทรม ในราคา 850,000 บาท จ้างนางสาวนิตยา ผู้รับเหมามาสร้างบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว  3 ห้องนอน ทำสัญญาจ่ายเงิน 4 งวด ใช้เวลาสร้าง 4 เดือน ผู้รับเหมาขอเบิกก่อน 300,000 บาท จากนั้นก็ขนทราย หิน อิฐ และเหล็กเส้นมากอง นัดขึ้นเสาเอกในวันที่ 13 ม.ค.65 แต่ก็ไม่มา จนมาทราบภายหลังว่า ผู้รับเหมาถูกดำเนินคดีฉ้อกล่าวหาฉ้อโกงที่ จ.สมุทรปราการ และมีผู้เสียหายโดนลักษณะเหมือนตนอีกกว่า 10 คดี เป็นเงินหลายล้านบาท ยอมรับว่าเครียดมาก เป็นเงินที่ตนเองและลูกสาวเก็บมาทั้งชีวิตเพื่อสร้างบ้าน ตอนนี้ฝันสลาย แม้กระทั้งเสาบ้านก็ไม่เห็น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้