กองฉลากนำทีมตรวจยึดหวยกล่อง 400 กล่อง มูลค่า 28 ล้านบาท

Last updated: 20 ม.ค. 2565  |  3134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ม.ค.65 ที่ห้อง ศปก.สภ.วังสะพุง จ.เลย ภายใต้อำนวยการสั่งการ ของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปบป. พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อัครเดช เกตุเอี่ยม ผกก.4 บก.ปคม  รรท. ผกก.3 บก.ปปป. พ.ต.อ.เกรียงไกร ขวัญไตรรัตน์ ผกก. (สอบสวน) บก.ปปป. พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก 1 บก.ปปป. ซึ่งได้รับการประสานงานจาก สำนักงานสลากแบ่งรัฐบาล นำโดย นายทวีป วุฒิบาทกาจิตต์ รอง ผอ.สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ช่วยทำการตรวจสอบจ่ายสลากของ ที่ทำการไปรษณีย์เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย ตามที่มีเรื่องร้องเรียนว่าพนักงานไปรษณีย์ อ.เอราวัณ มีพฤติกรรมลักลอบรวบรวมนำจ่ายสลากให้กับผู้ค้ารายอื่นโดยไม่ถูกต้อง ซึ้งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ มีการลักลอบนำจ่ายสลากตามที่ร้องเรียนจริง โดยมีกลุ่มบุคคลที่ไปรับสลากจากพนักงาน ปณ.เอราวัณ โดยไม่ผ่านระเบียบขั้นตอนที่ถูกต้อง รวบรวมสลากจำนวนหนึ่งบรรจุลงถุงผ้าไปรษณีย์ ออกทางด้านหลัง ปณ. แล้วนำไปขึ้นรถยนต์ที่จอดเตรียมไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. พร้อม เจ้าหน้าที่กองสลากฯ ที่เฝ้าสังเกตการณ์ จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบสิ่งของภายในรถของกลุ่มบุคคลดังกล่าวดังนี้


รถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน นข-3536 เลย จอดอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังใกล้กับที่ทำการ ปณ. ตรวจพบสลากพร้อมกล่องไปรษณีย์จำนวนมาก อยู่ภายในรถ ตรวจสอบแล้วกลุ่มคนข้างต้นรับว่าไม่ใช่เจ้าของสลากที่แท้จริง

รถยนต์มิตฐบิชิ ปาเจโร สีบรอนซ์ ทะเบียน ขล-5821 ขอนแกน ขับเข้าจอดในปั้มน้ำมันบางจาก สาขาเอราวัณ ตรวจพบกล่องไปรษณีย์บรรจุสลากจำนวนมาก อยู่ภายในรถ ตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่เจ้าของสลากที่แท้จริง


เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือนำสลากที่ตรวจพบทั้งหมดข้างต้นไปที่ สภ.วังสะพุง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองสลากร่วมตรวจสอบ และได้สอบบันทึกถ้อยคำบุคคลที่เกี่ยวข้องไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งทั้งหมดได้ให้การรับโดยสมัครใจว่า  ได้ให้พนักงาน ปณ.เอราวัณ คนหนึ่งกับพวก ทำการลักลอบนำสลากออกมาให้โดยไม่ผ่านระเบียบขั้นตอนจริง และได้ให้ค่าตอบแทนคิดเป็นกล่องละ 100 บาท กับทางพนักงาน ปณ.เอราวัณ ที่อำนวยความสะดวกนำสลากออกมาให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกรายละเอียดสลากทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว จึงทำการส่งมอบสลากทั้งหมดคืน ให้กับผู้ครอบครองดำเนินการต่อไป


นายทวีป วุฒิบาทกาจิตต์ รอง ผอ.สำนักสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจยึดลอตเตอรี่ทั้งหมด 400 กล่อง หรือ 200,000 ฉบับ เป็นเงินประมาณ 28,000,000 บาท เพื่อพิสูจน์เส้นทางลอตเตอรี่ว่าส่งให้ใคร และมีหลักฐาน ก็ทำการตัดโควตาผู้ค้าลอตเตอรี่ออกไป เพราะผิดเงื่อนไข โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าว หรือจับกุม จากนั้นนำฉลากคืนเจ้าของต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้